‘Thần Sấm’ ghé chơi đại nhạc hội Rock, hơn 70 người Đức bị sét đánh

author 12:17 05/06/2016

(VietQ.vn) - Đơn vị tổ chức đại nhạc hội ‘Rock am Ring’ ở Đức đã phải tạm hoãn sự kiện này sau khi trên 70 người bị sét đánh gây thương tích vào tối ngày 3/6.

Theo những tin tức mới nhất báo Thanh Niên trích từ nguồn Reuters, đơn vị tổ chức đại nhạc hội ‘Rock am Ring’ ở Đức ngày 4/6 (giờ địa phương) cho biết đã phải tạm hoãn sự kiện này sau khi trên 70 người bị sét đánh gây thương tích vào tối ngày 3/6, ngày đầu tiên trong sự kiện kéo dài ba ngày.

Lực lượng cứu hộ sơ cứu một người đàn ông bị sét đánh tại đại nhạc hội ‘Rock am Ring’

Lực lượng cứu hộ sơ cứu một người đàn ông bị sét đánh tại đại nhạc hội ‘Rock am Ring’. Ảnh Shutterstock

Đại nhạc hội ‘Rock am Ring’ lần thứ 33 với sự tham gia của ban nhạc rock Mỹ Red Hot Chili Peppers và ban nhạc rock Anh Black Sabbath diễn ra tại khu vực từng là sân bay ở Mendig, gần đường đua mô tô Nuerburgring ở Đức, theo Reuters.

Ban tổ chức cho biết có 42 người bị thương và 8 người bị thương nặng do bị sét đánh khi tham gia đại nhạc hội. Hãng tin AP sau đó dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát Đức cho hay số người bị thương tăng lên 70 người.

“Chúng tôi không cân nhắc hủy đại nhạc hội”, người phát ngôn của ban tổ chức Katharina Wenisch cho hay. Nhưng website của đại nhạc hội cảnh báo khán giả: “Có khả năng mưa to và bão có sấm sét vào chiều ngày 4/6. Khán giả nên chuẩn bị và có biện pháp đề phòng”.

Sau đó không lâu, cũng trong ngày 4/6, người đứng đầu ban tổ chức Marek Lieberberg lại tuyên bố tạm hoãn đại nhạc hội. “Sự an toàn của khán giả là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, ông Schulenberg nói.

Đã có hơn 70 người bị sét đánh khi tham gia đại nhạc hội ‘Rock am Ring’ năm nay ở Đức

Đã có hơn 70 người bị sét đánh khi tham gia đại nhạc hội ‘Rock am Ring’ năm nay ở Đức. Ảnh EPA/TTXVN

Đáng chú ý, thời gian này liên tiếp xảy ra các trường hợp bị sét đánh chết hoặc bị thương tại các nước châu Âu. Trước đó vào ngày 28/5, sét đánh tại một số nước châu Âu, trong đó có Đức, khiến một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cụ thể, 3 người bị thương nặng do bị sét đánh tại một trận đấu bóng đá trẻ em ở ngôi làng Hoppstaedten, phía Tây nước Đức vào ngày 28/5. Trong đó trọng tài bị sét đánh trúng ngay người khiến bị ngưng tim, nhưng sống sót nhờ được sơ cứu và trực thăng đưa đến bệnh viện kịp thời.

Khoảng 35 người, trong đó có 30 trẻ em tuổi từ 9 đến 11, có mặt tại sân bóng đều được đưa đến bệnh viện. Các nhân chứng xem trận bóng đá cho hay lúc sét đánh, trời trong xanh và không hề có mây đen. Một người phát ngôn cảnh sát Đức cũng khẳng định điều này.

Cùng ngày 28/5, một bữa tiệc diễn ra trong một công viên ở Parc Monceau, phía Tây Bắc Paris, nước Pháp đã biến thành thảm kịch khi sét bất ngờ đánh xuống làm 11 người bị thương, trong đó có 8 trẻ em. Sự cố xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 28/5 giờ địa phương (20h30 cùng ngày theo giờ Việt Nam). Erin Moulin - người phát ngôn Sở Cứu hỏa Paris - cho biết 8 trẻ em và 3 người lớn bị bỏng do sét đánh.

Thời gian gần đây, ở châu Âu liên tục xảy ra các trường hợp bị sét đánh chết hoặc gây thương tích nặng

Thời gian gần đây, ở châu Âu liên tục xảy ra các trường hợp bị sét đánh chết hoặc gây thương tích nặng. Ảnh minh họa

Trong số này, 4 em bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch, báo Tuổi Trẻ đưa tin theo The Independent. Các nhân chứng kể họ nhìn thấy bọn trẻ từ 7-14 tuổi bị sét đánh văng xa vài mét sau khi trốn trong khu lều dưới một gốc cây lúc có bão.

"Lúc đó trời mưa to, mọi người đều muốn chạy tới khu lều để trú mưa thì bất ngờ sét đánh. Sét đánh khiến tất cả chúng tôi nhảy dựng. Tôi ở cách đó chỉ 300m" - một người lớn chứng kiến vụ việc kể với Mirror.

Trong khi đó, tại Ba Lan cũng xảy ra vụ việc một người đàn ông bị sét đánh chết ở vùng núi Babia Gora (miền Nam Ba Lan), 3 người khác cũng bị thương.

Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 5/6: Ukraine cáo buộc Nga thử nghiệm vũ khí mới ở Donbass(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/6 cho biết Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc Nga thử nghiệm vũ khí mới ở Donbass.

Minh Thùy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang