Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo cấm dạy thêm, học thêm tại TP.HCM từ năm học tới

author 13:27 07/06/2016

(VietQ.vn) - Trong năm học sắp tới, TP.HCM phải dứt khoát xóa chuyện dạy thêm, học thêm tại các trường, vì giáo dục hội nhập là tuyệt đối không có chuyện này.

Trên đây là các chỉ đạo mới nhất của Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM sáng ngày 7/6.

Nêu quan điểm của mình tại buổi làm việc này, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo ngành GD&ĐT TP.HCM trong năm học sắp tới dứt khoát phải xóa chuyện dạy thêm và học thêm tại các trường học.

Giáo dục hội nhập là tuyệt đối không có chuyện dạy thêm, học thêm, chạy trường, chạy lớp. Các trường chỉ được phép mở lớp phụ đạo cho học sinh yếu, bồi dưỡng cho học giỏi, và phải hoàn toàn miễn phí.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chỉ đạo nghiêm cấm dạy thêm, học thêm tại trường học - ảnh: H.T

“Nếu ai cần học thêm thì xin mời ra trung tâm bồi dưỡng văn hóa, thể thao, ở đó có sẵn các lớp cho học sinh rồi, ai cần thì cứ đến đó mà đăng ký học” – Bí thư Đinh La Thăng nói tiếp.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng còn yêu cầu phải làm sao chấm dứt ngay tình trạng chạy trường, chạy lớp vào mỗi đầu năm học,

“Tôi đi tiếp xúc cử tri, họ kêu lắm. Hộ khẩu ở Q.1, người ta không đủ khả năng mua nhà ở trung tâm, nên mới chuyển ra ngoại thành ở và làm việc. Thế nhưng, khi con cái người ta đến tuổi đi học, xin trường học ở ngoại thành thì họ bảo trái tuyến, bắt phải đi vào Q.1 để học. Đi lại vừa xa xôi, gây trở ngại cho phụ huynh, mà lại còn gây ra ách tắc giao thông” – Bí thư Đinh La Thăng kết luận.

TP.HCM vay 10.000 tỷ đồng để làm dự án chống ngập do triều cường(VietQ.vn) - TP.HCM vừa quyết định vay thêm 10.000 tỷ đồng để thực hiện dự án giải quyết chống ngập do triều cường, thực hiện ngay trong tháng 6 này.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang