Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo xử lý dứt điểm xe ‘dù’, bến ‘cóc’

author 17:25 05/06/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có chỉ đạo UBND TP.HCM xem xét, rà soát các yêu cầu của doanh nghiệp vận tải về tình hình xe ‘dù’, bến ‘cóc’ .

Trước đó, nhiều doanh nghiệp vận tải đang kinh doanh trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt có đơn gửi tới Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng về tình trạng xe ‘dù’, bến ‘cóc’ trên địa bàn.

Những doanh nghiệp này có kiến nghị Bí thư Thành ủy vào cuộc, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm tình trạng này.

Lực lượng CSGT TP.HCM kiểm tra, xử phạt một xe khách hoạt động trá hình - ảnh: H.T

Tình trạng xe khách lậu, bến xe khách trá hình đã gây ra tình trạng cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh. Bởi lẽ, những đơn vị vận tải kinh doanh chân chính thì phải đóng thuế sân bãi, hoạt động theo đúng các qui định của pháp luật, thì những doanh nghiệp vận tải này lại đi hoạt động ‘chui’, thu lợi nhuận, nhưng không chịu sự quản lý của bất kỳ cơ quan nào.

Những hoạt động nói trên đã gây thất thu hàng trăm triệu đồng tiền ngân sách thuế của Nhà nước mỗi năm.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp vận tải đã có kiến nghị ông Đinh La Thăng cho rà soát lại bãi đậu xe khách của doanh nghiệp, nhất là những bãi đậu xe trá hình….Đồng thời, đề nghị Sở GTVT TP.HCM công bố công khai những khu vực có thể làm điểm đón, trả khách của các tuyến xe liên tỉnh, hoạt động cố định trên địa bàn TP.

Ngay sau khi nhận được các kiến nghị của doanh nghiệp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có chỉ đạo UBND TP.HCM có văn bản, đề nghị Sở GTVT khẩn trương xem xét, làm rõ và trả lời những đề nghị này của các doanh nghiệp.

Kinh doanh thịt trâu có tẩm ướp hàn the: Một cơ sở bị phạt hơn 100 triệu đồng(VietQ.vn) - UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt cơ sở kinh doanh thịt trâu của ông Nguyễn Văn Suốt số tiền 107 triệu đồng, vì nhiều hành vi sai phạm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang