Bí thư Đinh La Thăng: 'Chủ tịch thử ở bãi rác một đêm có chịu được không'

author 23:00 11/05/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Đinh La Thăng lên tiếng phê bình lãnh đạo huyện Hóc Môn trước tình trạng bãi rác Đông Thanh ô nhiễm nghiêm trọng.

Chiều 11/5, Bí thư thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng đã có  buổi tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên Đại biểu quốc hội ở Hóc Môn.

Tai đây, ông đã lắng nghe cử tri phản ánh tình hình bãi rác Đông Thạnh đã gây ô nhiễm cho người dân lâu nay. Dân kiến nghị rất nhiều từ cấp chính quyền cơ sở, thành phố và trung ương nhưng không được giải quyết.

"Năm 2013, người dân bắt quả tang xe đổ 1.300 tấn thuốc trừ sâu để chôn lấp, có biên bản ghi lại đàng hoàng. Đáng lý ra truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng họ lại không sao”, báo Vnexpress dẫn lời ông Đinh Giảng nói và cho biết do nằm cạnh bãi rác, nguồn nước của người dân bị ô nhiễm nặng không sử dụng được.

"Người dân đã kêu từ xã, huyện, thành phố đến Trung ương mà cũng không giải quyết được. Chi phí để người dân thu thập in ấn tài liệu đủ để xây cả căn nhà. Đề nghị Bí thư Thăng xem xét, nghiên cứu, giúp đỡ nhân dân. Chúng tôi kêu nhiều lắm rồi, lâu lắm rồi", ông Giảng nói.

Bí thư Đinh La Thăng tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Báo Pháp Luật

Báo Thanh Niên cho hay, ngay sau chất vấn của cử tri, Bí thư Đinh La Thăng đã đề nghị ông Lê Tuấn Tài, Chủ tịch UBND H.Hóc Môn trả lời bức xúc của người dân và hỏi tại sao người dân nhiều lần phản ánh mà không giải quyết.

Ông Tài thừa nhận bãi rác Đông Thạnh gây ô nhiễm cho người dân. UBND huyện cũng nhiều lần có công văn kiến nghị ngừng đổ rác nhưng chưa giải quyết được.

Trước câu trả lời của vị Chủ tịch huyện, Bí thư Đinh La Thăng nói: “Bãi rác để thế là không được, đã đề nghị suốt từ năm 2013 đến giờ. Các anh cần bám sát và nhớ trong đầu việc gì dân cần, đây là nợ dân. Trước hết phải phê bình chủ tịch huyện, vì dân vì nước ở đây chứ đâu”.

Theo Vnepress, ông Đinh La Thăng có phản ứng khá gay gắt đối với sự việc. "Tôi xin nhận lỗi với bà con cô bác. Những việc này đáng ra lãnh đạo thành phố phải biết. Nếu bãi rác không đảm bảo, thành phố sẽ cho dừng ngay và yêu cầu Công ty Môi trường Đô thị phải làm rõ trách nhiệm. Công ty Môi trường Đô thị mà gây ô nhiễm môi trường thì phải gọi là công ty phá hoại môi trường mới đúng", ông Thăng nói.

 Tiếp đó, Bí thư Thăng cũng yêu cầu sở Tài nguyên Môi trường, Quận 12, huyện Hóc Môn phải tiến hành kiểm tra, báo cáo về vấn đề liên quan đến bãi rác Đông Thạnh, rạch Cầu Dừa kèm theo đó là hướng giải quyết trước ngày 16/5. Bên cạnh đó, yêu cầu Công ty môi trường đô thị Thành phố làm rõ trách nhiệm của mình. Ngoài ra, Bí thư Đinh La Thăng cũng giao cho Sở Y tế tiến hành khám sức khỏe miễn phí cho người dân sống quanh khu vực bãi rác Đông Thạnh.

“Các anh ở đó một tuổi tối cạnh bãi rác xem chịu được không mà để người dân bao năm phải chịu như vậy”, Báo Pháp luật dẫn lời Bí thư Đinh La Thăng nói với lãnh đạo huyện Hóc Môn.

>> Thực hư thông tin Công ty than 91 đào than, phá 'rừng thiêng' Yên Tử

Lâm Anh  (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang