Bí thư Đinh La Thăng: Cướp là tội phạm cần phải loại ra khỏi cuộc sống

author 17:10 05/05/2016

(VietQ.vn) - "Cướp là tội phạm cần phải loại ra khỏi cuộc sống. Mình không thể vì dân chủ cho một người mà làm mất tự do cho nhiều người"

Sáng ngày 5/5, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã làm việc với lãnh đạo và chính quyền Q.3, TP.HCM, với yêu cầu là làm sao phải dẹp được nạn trộm cướp ở Q.3 nói riêng và TP.HCM nói chung.

Báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM tại buổi làm việc, Đại tá Hồ Văn Hiệp – Trưởng Công an Q.3 cho biết, ngay sau khi có các chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo và chính quyền TP, trong 2 tháng đầu năm 2016, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn Q.3 đã giảm 4 vụ so với năm ngoái, chỉ có 23 vụ xảy ra, nhưng đã khám phá 18 vụ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, theo Đại tá Hiệp, tình hình tội phạm trộm cắp và cướp giật trên địa bàn vẫn còn cao, trộm 12 vụ và cướp 4 vụ.

Nghe đến đây, Bí thư Đinh La Thăng đã chất vấn lãnh đạo Công an Q.3: Làm sao để giảm được tình trạng trộm cắp, cướp giật trên địa bàn? Nếu thành lập Đội Săn Bắt Cướp thì có giải quyết được tình trạng này không?

Một vụ cướp tài sản xảy ra trên đường Bàn Cờ, thuộc địa bàn Q.3 bị ghi hình.

Đại tá Hồ Văn Hiệp khẳng định, hàng ngày, lực lượng hình sự đặc nhiệm của quận vẫn đi làm nhiệm vụ, tuần tra, cũng giống như nhiệm vụ của lực lượng săn bắt cướp. Còn nếu Công an TP.HCM có quyết định triển khai lực lượng săn bắt cướp, thì Công an Q.3 sẽ cho triển khai.

Khi bị Bí thư Thành ủy TP.HCM đặt câu hỏi liên quan đến việc lực lượng Công an để địa bàn xảy ra trộm cắp, Đại tá Hồ Văn Hiệp chia sẻ, nếu để địa bàn xảy ra 2 vụ trộm cắp thì sẽ không tăng lương, còn nếu không hoàn thành nhiệm vụ nữa thì sẽ cho ra quân đúng theo quy định.

Lãnh đạo Công an Q.3 cũng khẳng định, nếu Công an viên nào không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ bị điều chuyển công tác, cho về làm trực ban để nghe điện thoại.

Nghe tới đây, Bí thư Đinh La Thăng phát biểu: Vấn đề mấu chốt là cần phải xác định trách nhiệm của người đứng đầu. Công tác tổ chức Đảng tốt, cán bộ tốt, vững mạnh, trong sạch mà vẫn để xảy ra tình trạng trộm cắp, cướp giật…thì là do lỗi của ai? Lỗi của người dân hay sao?

“Vấn đề mấu chốt ở đây là không quy được trách nhiệm thì sẽ còn xảy ra trộm” – ông Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Cái khó của TP.HCM theo Bí thư Đinh La Thăng là không xử lý được trộm cắp, cướp giật. Theo ý kiến của nhiều cán bộ lão thành, TP.HCM cần phải tái lập lực lượng săn bắt cướp, nhưng lực lượng Công an TP thì lại cho rằng bây giờ thú còn không săn nữa huống chi là người.

Chính vì thế, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM đã khẳng định: Cướp là loại tội phạm cần phải loại ra khỏi cuộc sống. Đây là chúng ta săn bắt cướp, chứ có phải săn bắt người đâu mà lý luận như vậy.

“Các anh cứ dựa vào dân chủ thế này, thế kia để chống chế không nên sử dụng từ săn bắt cướp. Mình không thể vì dân chủ của một người, mà làm mất tự do của nhiều người” – Bí thư Đinh La Thăng nói tiếp.

Cuối cùng, ông Đinh La Thăng đã kết luận rằng, chính vì trộm cắp, cướp giật đã làm hỏng môi trường đầu tư của TP, làm môi trường du lịch của TP thêm thảm hại, làm cho đời sống của người dân không bình yên. Nếu Công an không ra tay trấn áp thì tội phạm chắc chắn sẽ ngày càng lấn át thêm.

>> Bí tiền ăn chơi, thiếu nữ 21 tuổi trộm vàng nhà hàng xóm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang