Bí thư Đinh La Thăng đề nghị nghiên cứu sinh hoạt Đảng qua mạng

author 14:00 08/06/2016

(VietQ.vn) - Trước tình trạng nhiều Đảng viên ở huyện Nhà Bè xin ra khỏi Đảng nhiều, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đề nghị huyện nghiên cứu, sinh hoạt qua mạng.

Sáng ngày 8/6, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã dẫn đầu đoàn công tác của TP đến thăm, làm việc với huyện ủy huyện Nhà Bè về tình hình phát triển kinh tế xã hội.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư huyện ủy Nhà Bè – Ông Nguyễn Văn Lưu đã đặc biệt nhấn mạnh tình trạng Đảng viên ở huyện xin ra khỏi Đảng ngày càng gia tăng, số Đảng viên được kết nạp trong năm 2016 đạt thấp so với chỉ tiêu đề ra, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đề nghị tìm hiểu rõ nguyên nhân.

“Phải nói ra cho rõ nguyên nhân, chứ không thì chúng ta sẽ không có giải pháp để khắc phục” – ông Đinh La Thăng chỉ đạo.

Ông Nguyễn Văn Lôm – Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy Nhà Bè thống kê cho thấy, có 17 Đảng viên xin ra khỏi Đảng, gồm 6 Đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng và 11 Đảng viên xin ra khỏi Đảng. Trước tình trạng này, huyện ủy Nhà Bè đã xác định rõ nguyên nhân của việc này.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị huyện Nhà Bè nghiên cứu sinh hoạt Đảng qua mạng - ảnh: PLO.

Cụ thể, một số Đảng viên phải đi làm ăn, công tác xa nên không có thời gian sinh hoạt Đảng tại địa phương, một số Đảng viên trẻ trình độ nhận thức chính trị chưa cao, nên đã tự ý bỏ sinh hoạt Đảng, một số Đảng viên khác thì đi nước ngoài, lập gia đình với người nước ngoài, nên bỏ sinh hoạt Đảng.

Huyện ủy huyện Nhà Bè sau đó cũng đã nắm lại thông tin, tổng kết lại tình hình thì nhận thấy, sinh hoạt Đảng đã chưa tạo ra sự thoải mái thật sự cho Đảng viên, thời gian sinh hoạt ở các chi bộ chưa nhiều, nhất là đối với các doanh nghiệp do bận rộn với công việc, nội dung sinh hoạt Đảng chưa rõ ràng, chất lượng chưa đạt được như mong muốn.

Trước tình hình này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có đề nghị huyện ủy huyện Nhà Bè nên nghiên cứu, đề xuất hình thức sinh hoạt Đảng qua mạng.

Bởi lẽ, theo Bí thư Đinh La Thăng, Đảng viên thì cũng phải đi làm ăn xa, nuôi sống cả gia đình, không tham gia sinh hoạt Đảng được, nên cần có cách thức để tạo điều kiện cho họ tham gia sinh hoạt Đảng.

“Theo đúng quy định thì 3 tháng không tham gia sinh hoạt Đảng thì phải rời khỏi Đảng. Nhưng sinh hoạt Đảng qua mạng như thế có phù hợp không? Điều lệ Đảng có cho phép không thì phải xem lại, vì điều kiện bây giờ không còn giống như ngày xưa nữa” – Bí thư Đinh La Thăng nói tiếp.

Cuối cùng, Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị huyện ủy Nhà Bè làm báo cáo, trình Thành ủy TP.HCM tổng hợp, báo cáo Ban Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành trung ương ý kiến, do đây là tạo điều kiện cho người dân vừa được đứng trong đội ngũ của Đảng, vừa có việc làm ăn chân chính để nuôi sống cả gia đình.

Bí thư Đinh La Thăng chỉ đạo cấm dạy thêm, học thêm tại TP.HCM từ năm học tới(VietQ.vn) - Trong năm học sắp tới, TP.HCM phải dứt khoát xóa chuyện dạy thêm, học thêm tại các trường, vì giáo dục hội nhập là tuyệt đối không có chuyện này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang