Bí thư Thăng kỳ vọng bác sĩ bỏ lương ngàn đô về nước cống hiến hết mình

author 05:40 06/06/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Đinh La Thăng đã gặp và động viên bác sỹ Trần Hoàng Minh, 28 tuổi, từ bỏ mức lương ngàn đô để về quê nhà khám bệnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã gặp và tặng hoa cho bác sĩ Trần Hoàng Minh, 28 tuổi, quốc tịch Mỹ, học ĐH Houston (Mỹ) và tốt nghiệp ĐH Queensland (Úc) nhưng chọn BV Gò Vấp, từ bỏ cơ hội làm việc ở Mỹ, Úc.

Bí thư Đinh La Thăng động viên và tặng hoa bác sĩ Trần Hoàng Minh 

Bí thư Đinh La Thăng khen ngợi lựa chọn của bác sĩ Minh, đã từ bỏ công việc với mức lương hấp dẫn ở nước ngoài để về quê nhà chữa bệnh cho người dân với mức lương thấp hơn nhiều.

Bí thư Đinh La Thăng gửi lời hỏi thăm đến bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp, người đã tạo điều kiện cho bác sĩ Minh làm việc. Bí thư Thăng hỏi thăm gia đình bác sĩ Minh, và hỏi bác sỹ có khó khăn trong công việc hay không, sao không về bệnh viện nào khác mà chọn bệnh viện quận Gò Vấp?

Bác sĩ Minh cho biết gia đình mình hiện tại gồm: Ba, mẹ và người em, hiện cả ba đang sinh sống bên Mỹ. Hiện tại anh ở với bà nội ở quận 12 và trước mắt anh không có khó khăn gì trong gia đình cũng như công việc.

Đấm ngực than trời sao nỡ cướp đi 3 anh em đuối nước ở Nghệ An(VietQ.vn) - Trong 2 căn nhà cấp 4, chốc chốc lại vang lên tiếng gào khóc của người cha, người mẹ khi phải chứng kiến con mình đang tuổi ăn, tuổi lớn đuối nước.

Sau khi nghe bác sỹ Trần Hoàng Minh chia sẻ, Bí thư Đinh La Thăng mong muốn bác sĩ Minh phát huy năng lực, sở trường để giúp cho người dân quê hương, bác sĩ Minh hứa cố gắng phát huy năng lực của mình.

Khi biết còn có nhiều người theo học y giống như bác sĩ Minh ở nước ngoài, Bí thư Đinh La Thăng nhắn nhủ: “Cho tôi gửi lời tới họ, nếu họ có ý định thì nên về quê công tác, cống hiến cho nước nhà”.

Bác sĩ Trần Hoàng Minh đang làm việc tại khoa cấp cứu Bệnh viện Q.Gò Vấp, đã cấp cứu cho hàng trăm bệnh nhân trong bảy tháng làm việc, nhưng chưa bệnh nhân nào biết bác sĩ Minh từng sống ở Mỹ bởi anh nói tiếng Việt rất chuẩn.

Được biết, từ năm 8 tuổi, Minh sang Mỹ ở cùng gia đình. Gần như mùa hè nào Minh cũng được ba mẹ cho về TP.HCM thăm bà nội, họ hàng nên Minh quen với cách sống, môi trường ở Việt Nam. Sau bốn năm học tại Trường đại học Houston (Mỹ), Minh lấy bằng cử nhân, dự thi và học tiếp tại Trường đại học Queensland (Úc).

Minh quyết định sang Úc học ngành y vì tốt nghiệp Trường đại học Queensland Minh có quyền hành nghề bác sĩ tại cả Mỹ và Úc. Thế nhưng, trước ngày tốt nghiệp Minh quyết định sẽ về TP.HCM để chăm sóc bà nội và góp sức mình phục vụ những người bệnh tại quê hương.

Tháng 7-2015, Minh từ Mỹ về Việt Nam. Trước khi quyết định chọn bệnh viện nào để nộp hồ sơ xin việc, Minh tự chạy xe máy đến nhiều bệnh viện trong TP.HCM, “đóng vai” người bệnh để quan sát cách tiếp nhận, phục vụ của từng bệnh viện. Nhận thấy Bệnh viện Q. Gò Vấp coi trọng bệnh nhân, lại gần nhà bà nội nên Minh nộp đơn xin việc.

Nộp xong hồ sơ Minh chạy xe về ngay vì nghĩ phải chờ một thời gian nữa mới được gọi nhưng đang trên đường chạy xe về nhà thì giám đốc bệnh viện gọi điện bảo quay lại phỏng vấn.

Gặp Minh, TS.BS Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện, tỏ vẻ ngạc nhiên và hỏi đi hỏi lại: “Tại sao em lại xin về đây?”. TS Quốc chia sẻ về thu nhập tại các bệnh viện công không bằng các bệnh viện tư và càng chênh lệch rất nhiều so với bác sĩ làm việc tại Mỹ. Lúc đó Minh trả lời: “Em đi làm chỉ vì yêu thích công việc. Em không đặt nặng về lương. Em nghĩ đủ sống là được rồi”.

Trong thời gian làm việc tại BV Gò Vấp, bác sĩ Minh khiến nhiều người bệnh cảm động bởi cách chăm sóc bệnh nhân ân cần, tận tình và hết sức khoa học. Sau khi bệnh nhân ra viện, anh gọi điện hỏi lại cặn kẽ tình hình phục hồi sức khỏe của bệnh nhân hoặc đến tận nhà bệnh nhân thăm khám chu đáo.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang