Bí thư Đinh La Thăng: 'Lãnh đạo TP đến, Giám đốc Sở vắng họp là thiếu nghiêm túc'

author 14:15 20/03/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đề nghị UBND TP.HCM kiểm điểm Giám đốc 3 Sở vì vắng mặt tại buổi gặp gỡ tuổi trẻ thành phố sáng nay.

Sáng ngày 20/3, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã dẫn đầu đoàn công tác của lãnh đạo TP đến dự buổi gặp gỡ, tọa đàm với thanh niên tiêu biểu, thủ lĩnh trong công tác Đoàn của TP, nhằm lắng nghe những hiến kế, giải pháp của thanh niên cho sự phát triển của TP.

Sau khi nghe các bạn trẻ, thanh thiếu niên tiêu biểu, thủ lĩnh Đoàn phát biểu, nêu lên những ý kiến, kiến nghị, giải pháp, hiến kế để nhằm xây dựng một TP.HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình và ngày càng có chất lượng sống tốt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã lần lượt mời lãnh đạo các Sở, ban ngành của TP trả lời trực tiếp các ý kiến của các bạn.

Tuy nhiên, sau khi kêu đến lãnh đạo Sở KHCN, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thì không thấy có ai đến dự buổi gặp gỡ, còn Sở Nội Vụ TP.HCM chỉ cử một Trưởng phòng tới dự, nên không thể trả lời tổng quát vấn đề, Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phải kiểm điểm lãnh đạo 3 Sở, ngành này.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu kết luận buổi gặp gỡ tuổi trẻ TP - ảnh: H.T

Trong một buổi gặp gỡ với tuổi trẻ TP.HCM tiêu biểu, có sự góp mặt đầy đủ của Bí thư, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND TP.HCM mà Giám đốc Sở vắng mặt là không được, thái độ này là thiếu nghiêm túc.

Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, một năm chỉ tổ chức buổi gặp gỡ chỉ có duy nhất 1 lần, là nơi để lắng nghe những hiến kế, bức xúc của các em trẻ tuổi. Trong đó, rất nhiều ý kiến, sáng kiến hữu ích, nhằm góp phần xây dựng TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có chất lượng sống tốt, mà Giám đốc Sở thì lại không tới là không được.

Cũng theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, hiện TP.HCM đang quyết liệt triển khai các giải pháp để thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, nên yêu cầu Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo các Sở, ban ngành của TP triển khai những hiến kế, giải pháp của các bạn trẻ nêu ra trong buổi gặp gỡ này.

Sau đó, lãnh đạo TP.HCM phải có phản hồi lại cho các bạn trẻ, Thành Đoàn được biết. Đồng thời, Bí thư TP.HCM cũng yêu cầu Thành Đoàn và các cơ quan chức năng phải tăng cường đối thoại, gặp gỡ thanh niên, chứ không phải chỉ có 1 lần/năm, thì sẽ lắng nghe nhiều hiến kế hữu ích từ các bạn trẻ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang