Bí thư Đinh La Thăng: Mong có cơ hội học hỏi từ kiều bào kể cả sau hội nghị

author 20:05 13/11/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng mong muốn sẽ có nhiều cơ hội học hỏi các kiều bào từ khắp nơi trên thế giới, kể cả sau hội nghị về kiều bào.

Ngày 13/11, Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới, lần thứ 3 – năm 2016 đã kết thúc sau 3 ngày diễn ra. Trong phiên bế mạc, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có bài phát biểu quan trọng.

Thay mặt cho lãnh đạo TP.HCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng trân trọng, ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp, đề xuất tâm huyết của các kiều bào đã được ghi nhận tại hội nghị này.

“Chúng tôi hy vọng tiếp tục được lắng nghe các khuyến nghị, học hỏi nhiều hơn từ các kiều bào, kể cả khi hội nghị này kết thúc” – ông Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Theo ông Đinh La Thăng, nhiều tham luận được trình bày tại hội nghị này đã chia sẻ sự đồng thuận, giúp cho lãnh đạo TP.HCM thêm niềm tin, tiếp tục bám sát các mục tiêu trước mắt cũng như là trong lâu dài, theo 7 chương trình đột phá mà TP.HCM đã đề ra.

 Bí thư Đinh La Thăng mong sẽ có nhiều cơ hội học hỏi từ kiều bào khắp nơi - ảnh: CTV.

Bí thư Thành ủy TP.HCM bày tỏ sự xúc động, khi có những đại biểu kiều bào là các GS TS đang làm việc rất bận rộn với công việc ở nước ngoài, những vì trách nhiệm với đất nước và tình yêu với TP.HCM đã khắc phục nhiều trở ngại để đến với hội nghị này.

Ông Đinh La Thăng chia sẻ: Điều đó đã khẳng định rằng, dù sống trong hoàn cảnh khác biệt ra sao về địa lý, xã hội, thể chế chính trị…nhưng chúng ta mãi là con của một nhà, là đồng bào ruột thịt của nhau, có chung một người mẹ lớn là tổ quốc Việt Nam yêu quí.

TP.HCM, với vai trò là trung tâm, là động lực phát triển kinh tế của cả nước, là nơi diễn ra hội nghị này không chỉ là vinh dự của TP, mà còn đưa ra thông điệp mạnh mẽ về sự cầu thị, đề cao tinh thần hòa hợp dân tộc, hướng tới mục tiêu xây dựng Việt Nam hùng cường, cho tất cả mọi người dân Việt Nam, dù họ đang sống ở đâu.

Bí thư Thăng cho biết, ngay sau hội nghị này, lãnh đạo TP.HCM và các Sở, ban ngành sẽ hình thành cơ chế tương tác, giữ mối quan hệ chặt chẽ với kiều bào, triển khai các đề xuất cụ thể, nhất là đối với các vấn đề liên quan đến chất lượng sống của người dân.

Đồng thời, theo Bí thư Đinh La Thăng, TP.HCM sẽ tích cực cùng với đại biểu tháo gỡ bất kỳ vướng mắc nào cản trở cho quá trình hợp tác. Bí thư Thành ủy TP.HCM đề nghị mỗi cán bộ, mỗi cơ quan chức năng phục vụ người dân cần coi phải coi kết quả hội nghị, coi sáng kiến, góp ý tâm huyết của đại biểu là nguồn lực quan trọng, là ngân hàng ý tưởng quí giá mà TP.HCM luôn cần cho sự phát triển của mình.

TP.HCM luôn còn nhiều vấn đề cần phải khắc phục hàng ngày, nhưng mọi thứ đang hướng về tương lai với năng lượng tràn ngập trên mỗi khuôn mặt.

“Mong rằng bà con kiều bào dù đang sinh sống, lập nghiệp ở đâu trên thế giới sẽ luôn hướng về quê hương, hướng về TP.HCM như cây có cội, như sông có nguồn” – Bí thư Đinh La Thăng kết luận.

 

Đất nước luôn chào đón đồng bào về quê xây dựng đất nước phát triển(VietQ.vn) - “Đất nước luôn chào đón đồng bào về quê xây dựng, đóng góp để đất nước phát triển”
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang