Bí thư Đinh La Thăng: ‘Mười mấy năm rồi mà quà tết chỉ 200.000 đồng là quá lạc hậu’

author 07:28 10/05/2016

(VietQ.vn) - Chiều 9/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã có mặt tại hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử ĐBQH khóa XIV tại huyện Củ Chi.

Tại đây, ông Đinh La Thăng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến gia đình chính sách, gia đình có công.

Bí thư Thăng cho biết, Củ Chi có nhiều gia đình chính sách, gia đình có công và vẫn còn nhiều hộ khó khăn. Đảng và nhà nước luôn quan tâm nhưng do điều kiện kinh tế vẫn còn khó khăn, nguồn lực chăm lo cho các gia đình chính sách còn hạn chế.

“Tuy nhiên, trong khả năng của địa phương, huyện cần kiểm tra rà soát lại vấn đề khen thưởng. Được hay không được thì phải trả lời cho dân, được thì giải quyết, không được thì phải giải thích vì sao, hướng dẫn rõ ràng chi tiết cho dân biết, để dân thực hiện một lần, tránh phiền hà cho dân

Về chế độ quà tết cho gia đình chính sách nhiều năm rồi vẫn không tăng thêm dù lương và vật giá đều tăng, Bí thư Thăng đồng tình: “Như ví dụ của cử tri vừa nêu, mười mấy năm rồi mà quà tết chỉ 200.000 đồng là quá lạc hậu, tôi sẽ báo cáo lại với TP để có điều chỉnh cho phù hợp.”

Bí thư Đinh La Thăng tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi. Ảnh: NLĐ

Về ý kiến bức xúc của người dân trong công tác phòng chống tham nhũng, Bí thư Đinh La Thăng nhận định đây là việc cực kỳ khó khăn và phức tạp. “Ở đâu có quyền lực ở đó có thể phát sinh tham nhũng, nó nằm sâu trong nội bộ chúng ta, đụng chạm tới người có chức có quyền. Do đó, công tác chống tham nhũng đòi hỏi Đảng và nhà nước phải quyết liệt hơn nữa. Mong bà con tiếp tục kiên trì, cùng với cả hệ thống chính trị giám sát, phòng chống tham nhũng“.

Trước đó, ngày 7/5, Bí thư Đinh La Thăng cũng gây nhiều ấn tượng với những phát ngôn chắc nịnh tại đơn vị bầu cử số 9, huyện Củ Chi.  Tại đây, ông đã lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết không chỉ về chương trình hành động mà còn về nhiều vấn đề bức xúc tại địa phương.

Cử tri Bùi Văn Thân, ngụ xã Tân Thông Hội chia sẻ: " Những việc Bí thư Thăng đã làm với Củ Chi là chưa có tiền lệ; mong bí thư tiếp tục phát huy, đặc biệt trong phòng chống tham nhũng. Việc này chúng ta nói nhiều mà chẳng làm được bao nhiêu. Đề nghị các ứng cử viên khóa này nếu trúng cử cần phải hành động nhiều hơn nữa, nói phải đi đôi với làm dân mới tin"

Ngay sau đó, ông Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn cử tri không chỉ lắng nghe mà còn giám sát lời hứa của chính ông và cả những người ứng cử còn lại, vì tất cả lời hứa đó sẽ phải được cụ thể bằng những việc làm, hành động thực tế.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang