Bí thư Đinh La Thăng: 'Tinh thần yêu nước không phải để khoe thành tích'

author 15:32 14/04/2016

(VietQ.vn) - Theo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, tinh thần yêu nước trong thi đua lao động, học tập, khởi nghiệp, rèn luyện ý chí… biến TP.HCM là nơi đáng sống.

Sáng ngày 14/4, TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2015, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến dự, phát biểu tại Hội nghị quan trọng này.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết, thi đua yêu nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng đã thành một phong trào quần chúng, phong trào cách mạng, thu hút toàn bộ người dân tham gia. Chính nhờ vào việc thi đua yêu nước, suốt hơn 1 thế kỷ qua, không có việc gì mà đất nước không thể vượt qua, lập nên được những kỳ tích mà cả thế giới ngưỡng mộ.

Tại TP.HCM, với vai trò là một trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ của đất nước, trong thời gian vừa qua, đã rất nỗ lực trong phong trào thi đua để không tụt hậu. Thế nhưng, Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng đã đưa ra cảnh báo, TP.HCM hiện đang có những dấu hiệu bị tụt lại so với những quốc gia khác trong cùng khu vực.

Dù rằng có những yếu tố cả khách quan, lẫn chủ quan, nhưng Bí thư Đinh La Thăng cho rằng, đây không phải là cái cớ để có thể đổ lỗi cho nhau.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị sáng 14/4 - ảnh: H.T

“Chúng ta phải cùng nhau tìm ra những phương cách hiệu quả nhất, để biến ước mơ thành hiện thực. Đây cũng chính là lúc phong trào thi đua yêu nước cần phải được đẩy mạnh nhất, bởi tầm vóc và sứ mệnh lớn lao của nó” – Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định, các phong trào thi đua yêu nước phải được hướng tới mục tiêu TP.HCM là nơi đáng sống, thay vì chỉ đưa ra các khẩu hiệu to tát, thì cần phải hướng tới nội dung, hành động chi tiết cho mỗi mục tiêu cụ thể.

“Phải làm sao để cho phong trào xã hội rộng lớn, nhân văn này ngày càng trở nên sinh động, hấp dẫn đến với mọi người dân” -  Bí thư Đinh La Thăng nói tiếp.

Trong thời gian vừa qua, người dân sinh sống tại TP.HCM đã tham gia phong trào giống như tham gia vào một ngày hội lớn, là cơ hội để thể hiện khát vọng của họ. Bí thư Thành ủy TP.HCM để nghị, phong trào phải để mọi hành động vì cộng đồng trở thành niềm hãnh diện của người thi đua, bởi lẽ cho thấy họ đang sống có trách nhiệm công dân của mình.

Cuối cùng, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng kết luận, tinh thần thi đua yêu nước trong lao động, học tập, khởi nghiệp, rèn luyện ý chí, là cùng nhau biến TP.HCM là nơi đáng sống cho mọi người, chứ không phải là nơi để các đơn vị, bộ phận, cá nhân khoe thành tích.

Tại hội nghị này, ông Đỗ Văn Đạo - Trưởng ban thi đua khen thưởng TP.HCM đánh giá, dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tình hình phát triển KT – XH của TP.HCM trong năm qua vẫn tăng trưởng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, thu ngân sách vượt chỉ tiêu, các vấn đề an sinh XH của người dân vẫn luôn được quan tâm, thực hiện có hiệu quả.

Điều này chứng tỏ, phong trào thi đua yêu nước của TP.HCM đã có  những nỗ lực rất lớn.. Tỷ lệ khen thưởng cấp TP cho những người có thành tích chiếm khoảng 75%, trong đó khen thưởng cho lãnh đạo, cán bộ từ cấp phòng trở lên chiếm 58%, người lao động trực tiếp chiếm 48%.

Nhân dịp này, TP.HCM cũng đã trực tiếp trao tặng các danh hiệu thi đua cấp Nhà nước, trao tặng bằng khen, cờ truyền thống của TP.HCM cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2015.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang