Bí thư Đinh La Thăng: Xác định rõ công việc của đại biểu như là cách giữ lời hứa với cử tri

author 14:06 28/06/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Đinh La Thăng đề nghị, mỗi vị đại biểu cần xác định nhiệm vụ mình sẽ làm trong nhiệm kỳ sắp tới, để có kế hoạch thực hiện.

Sáng ngày 28/6, HĐND TP.HCM khóa IX đã tiến hành kỳ họp lần đầu tiên, nhằm tiến hành bầu cử các chức danh chủ chốt của HĐND và UBND TP.HCM.

Đến tham dự, phát biểu tại phiên khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết, đây là kỳ họp lần thứ nhất, nhằm tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo của HĐND và UBND TP.HCM, cùng với các cơ quan chuyên trách của HĐND và hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân TP thep đúng pháp luật quy định.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc của HĐND TP khóa IX - ảnh: H.T

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị cần khẩn trương xây dựng và ban hành Quy chế làm việc theo nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp.

Nhiệm kỳ 2016 – 2021 phải chủ động, quyết tâm khắc phục những yếu kém, gỡ bỏ ngay những rào cản, đang là những trở lực đối với sự phát triển của TP.HCM trên tất cả các lĩnh vực như: môi trường, đầu tư, kinh doanh, thủ tục hành chính.

Bí thư Đinh La Thăng cũng đề nghị HĐND TP.HCM luôn đặt mình vào vị trí của người dân, giải quyết thấu tình đạt lý nhất trong sản xuất, đời sống, giúp người dân có được một chính quyền do dân, vì dân, một TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Cũng trong phiên họp sáng nay, với 101 trên tổng số 103 đại biểu có mặt, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch HĐND TP.HCM khóa XIII đã được tiếp tục bầu làm người đứng đầu HĐND TP khóa IX, với tỷ lệ 96,19%.

Bà Trương Thị Ánh và ông Phạm Đức Hải cũng vừa được bầu làm Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM. Các đại biểu HĐND TP.HCM khóa IX cũng đã bầu các Trưởng, phó ban chuyên trách HĐND TP.HCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: 'TP.HCM phải là hòn ngọc chiếu sáng Viễn Đông'(VietQ.vn) - Theo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, TP.HCM phải là hòn ngọc chiếu sáng Viễn Đông bằng những ước mơ xa hơn, cao hơn, tiến công vào lĩnh vực mới.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang