Bí thư Đinh La Thăng xắn quần, lội bùn vớt bèo cùng dân

author 16:57 06/03/2016

(VietQ.vn) - Sáng 6/3, Bí thư Đinh La Thăng đã tham gia các hoạt động của Chủ nhật xanh lần thứ 114 cùng người dân phường Thảo Điền, quận 2, TPHCM.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, vào sáng nay ngày 6/3, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tham gia các hoạt động của Chủ nhật xanh lần thứ 114 cùng cả ngàn bạn trẻ và người dân tại phường Thảo Điền, quận 2. Ngoài Bí thư Đinh La Thăng, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này còn có Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang và nhiều vị lãnh đạo các ban, ngành của TP, đoàn công tác của Trung ương Đoàn.

Bí thư Đinh La Thăng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tham gia Chủ nhật xanh 114 cùng các bạn trẻ TPHCM

Bí thư Đinh La Thăng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tham gia Chủ nhật xanh 114 cùng các bạn trẻ TP.HCM. Ảnh Tuổi Trẻ

Nhiều sinh viên tham gia hoạt động Chủ nhật xanh 114 cho biết họ thấy rất vui, được động viên nhiều khi đích thân lãnh đạo TP và Trung ương Đoàn cùng chia sẻ trong hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa này. Ngay sau phần lễ ngắn gọn, ông Đinh La Thăng và anh Nguyễn Đắc Vinh đã cùng các bạn trẻ vớt rác, tổng vệ sinh rạch Dừa.

Bí thư Thành ủy và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn còn đến hỏi thăm cuộc sống, công việc của một số gia đình tại khu phố 3, phường Thảo Điền, tặng những chậu cây xanh, đồng thời nhắc bà con lưu ý việc chăm sóc để tạo khoảng xanh cho không gian sống của gia đình.

Đây cũng là buổi phát động các hoạt động tình nguyện trong năm 2016 của tuổi trẻ TP.HCM. Trong đó, các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần cải thiện chất lượng sống của người dân sẽ là một trong những công việc trọng tâm trong rất nhiều đầu việc tình nguyện của tuổi trẻ TP.HCM trong năm nay.

Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường cho biết từ lời “đặt hàng” của lãnh đạo TP, tuổi trẻ TP sẽ làm nòng cốt và mong muốn cấp ủy các cấp, các đoàn thể, ban ngành của TP, nhất là mỗi người dân TP hãy hết lòng ủng hộ và tham gia các hoạt động của tuổi trẻ TP.

Ông Đinh La Thăng đến thăm hỏi và tặng cây xanh cho một số hộ dân tại phường Thảo Điền, quận 2

Ông Đinh La Thăng đến thăm hỏi và tặng cây xanh cho một số hộ dân tại phường Thảo Điền, quận 2. Ảnh Tuổi Trẻ

Cũng trong buổi sáng 6/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến làm việc với một số bệnh viện tại thành phố bao gồm công trình xây dựng Bệnh viện Nhi đồng thành phố tại xã Tân Kiên và Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Tại đây Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng đã nghe báo cáo và đưa ra một số gợi ý cho những vướng mắc tại một số bệnh viện và cả về tiến độ thi công công trình.

Ông Đinh La Thăng yêu cầu Sở Y tế thành phố cần xem lại tiến độ xây dựng, rà soát lại thiết bị y tế và vấn đề đào tạo nhân lực y tế cho bệnh viện này. Sở cần phải siết lại tiến độ xây dựng, thực hiện giao ban hàng ngày, hàng tuần ngay tại công trường xây dựng. Chủ đầu tư là Sở Y tế thành phố phải đôn đốc ban quản lí và nhà thầu xây dựng, theo thông tin trên báo VOV.

Chỉ trong một buổi sáng, đoàn công tác đã đến bệnh viện Bình Tân, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thành phố, tìm hiểu tình hình khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Bình Hưng Hòa A (quận Bình Tân) và thăm Khu Y tế kĩ thuật cao Hoa Lâm tại quận Bình Tân. Theo báo cáo của Bệnh viện quốc tế City (nằm trong Khu y tế Kỹ thuật cao Hoa Lâm), do thiếu vắng bệnh nhân, nên mỗi tháng bệnh viện này lỗ 1 triệu USD.

Cùng ngày, Bí thư Đinh La Thăng tới thăm Công trình xây dựng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tại huyện Bình Chánh, TPHCM

Cùng ngày, Bí thư Đinh La Thăng tới thăm Công trình xây dựng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tại huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ảnh VOV

“Nếu Bệnh viện quốc tế City làm như hiện nay thì không bao giờ có thương hiệu và cũng không bao giờ có bệnh nhân được. Chúng ta phải chọn một bệnh viện đang quá tải cao và phù hợp với bệnh viện này, rồi xem bệnh viện này như là một cơ sở 2 của bệnh viện quá tải, chẳng hạn như Bệnh viện Chợ Rẫy. Đội ngũ y bác sĩ ở đây cũng là của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đồng thời giá cả ở đây phải điều chỉnh xuống. Như vậy vừa có bệnh nhân, không thua lỗ mà giảm được quá tải ở bệnh viện công” - Bí thư Đinh La Thăng nói.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang