Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu khẩn trương chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất

author 06:22 20/09/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu cần phải khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngày 19/9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa đã có buổi làm việc với lãnh đạo các ngành của TP.HCM, Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT để bàn các biện pháp chống ngập ngay cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Nguyễn Ngọc Công – Giám đốc Trung tâm chống ngập nước TP.HCM, một số vị trí đậu máy bay bị ngập cục bộ sau những trận mưa lớn trong thời gian vừa qua ở TP là do kênh A41 bị tắc nghẽn vị trí thoát nước.

Kênh này dài khoảng 2km, kéo dài từ đường Hậu Giang, quận Tân Bình, tới đường Cộng Hòa. Nguyên nhân của việc kênh này bị tắc nghẽn, dòng kênh bị thu hẹp lại là do bị lấn chiếm, xả rác làm tắc nghẽn dòng chảy.

Giải pháp cấp bách trước mắt, trung tâm này sẽ tiến hành tăng cường vớt rác, nạo vét tuyến kênh A41 theo hiện trạng hiện tại, để tăng cường thu gom nước. Ngoài ra, cần thiết phải xây hồ điều tiết, để thu gom nước khi có mưa lớn.

 Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu thực hiện các biện pháp chống ngập cho sân bay TSN - ảnh: FB Linh Đoàn.

Về lâu dài, cần mở rộng tuyến kênh này để đảm bảo việc thoát nước hơn cho khu vực, TP.HCM giao cho quận Tân Bình làm chủ đầu tư dự án, từ việc giải phóng mặt bằng, xây dựng và cả quản lý về sau này. Nếu để xảy ra tình trạng lấn chiếm, thì quận Tân Bình phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo TP.HCM.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu, cần khẩn trương thực hiện các biên pháp đồng bộ, nhằm sớm chống ngập cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, và cả khu vực lân cận.

Việc chống ngập này cần có sự phân cấp, phân quyền rõ ràng, đầu tư hạ tầng cần được giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị.

Trung tâm chống ngập cần tăng cường dọn rác trong khu vực kênh A41, tăng cường nguồn nhân lực làm việc ở khu vực này khi có mưa lớn, thành lập tổ kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra các khu vực hay bị ngập khi có mưa lớn.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, những dự án nào đã báo cáo thì cần sớm triển khai nhanh hơn nữa, cần có cơ chế đột phá thì cần báo cáo Chính phủ để có chính sách phù hợp.

Việc xây dựng hồ điều tiết cần có sự tính toán hợp lý, cần sử dụng bao nhiêu diện tích đất, kế hoạch khai thác như thế nào để đảm bảo sử dụng hồ điều tiết này trong thời gian dài.

Tổng Cục Hải quan yêu cầu xử lý nghiêm vụ xe ô tô biển xanh đi ngược chiều(VietQ.vn) - Hiện Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan đã giao cho Cục trưởng Cục điều tra chống buôn lậu kiểm tra, xác minh việc xe ô tô biển xanh đi ngược chiều.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang