Bí thư Huyện ủy trẻ nhất tỉnh Quảng Ngãi là ai?

authorHoàng Linh 08:55 29/09/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Huyện ủy Nguyễn Viết Vy tốt nghiệp Học viện Hành chính quốc gia, có bằng thạc sĩ Quản trị và Chính sách công Đại học Queensland (Úc) .

 Bí thư huyện ủy Lý Sơn Nguyễn Viết Vy (bên phải, cầm hoa)  

Sáng 23/9, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã công bố quyết định luân chuyển và bổ nhiệm ông Nguyễn Viết Vy về công tác và giữ chức Bí thư huyện ủy Lý Sơn, nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Viết Vy tốt nghiệp Học viện Hành chính quốc gia, có bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản trị và Chính sách công Đại học Queensland (Úc).

Ông Nguyễn Viết Vy (33 tuổi) là Bí thư huyện ủy trẻ nhất ở tỉnh Quảng Ngãi.

Theo lời kể của cha ông Nguyễn Viết Vy trên báo Tiền Phong, ông Vy sinh ra trong một gia đình 3 anh em ở huyện Nghĩa Hành. Cách đây 6 năm, mẹ ông mắc bệnh hiểm nghèo rồi qua đời. Sau thời gian chữa trị cho mẹ, kinh tế gia đình xuống dốc.

Thời đi học, ông Vy là học sinh giỏi và có biệt tài nhớ được nhiều dãy số dù chỉ đọc qua. Năm ấy, vì nhớ giỏi nên ông hay cá độ với bạn bè có thể giải nhanh bất cứ bài Toán, Lý nào trong sách - nếu làm tốt thì được dẫn đi ăn chè đậu ván, còn không thì phải dốc túi ra chiêu đãi cả nhóm, bạn bè ông Vy chia sẻ với báo Tiền Phong.

Cha ông Nguyễn Viết Vy từng là phóng viên đài huyện Nghĩa Hành. Ai đó từng nói: Nếu nơi nào có tình thương yêu thì nơi đó luôn có những điều kỳ diệu. Câu chuyện về người phóng viên mang bút danh Duy Chanh cũng vậy, ông dành tình yêu cho Nghĩa Hành, và không ít lần nơi đây đã đổi thay nhờ phóng sự, nhờ ngòi bút của ông Chanh. 

Năm 2005, khi thấy 500 người dân huyện Nghĩa Hành ùn ùn tận diệt cây rừng trong thời gian dài, nhưng địa phương không làm hết trách nhiệm, Duy Chanh đã có loạt bài phản ảnh và toàn là “tin sốt rét”. Kết quả, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã về thị sát hiện trường và yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi xử lý nghiêm cán bộ sai phạm. Cũng thời điểm đó, ông Nguyễn Ngọc Trạch, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi, đang treo giải thưởng, nếu đài huyện nào lập thành tích xuất sắc thì sẽ cấp cho 1 máy quay phim Panasonic 1.000P. Camera kỹ thuật số thời đó là giấc mơ của các phóng viên. Giải thưởng đó cuối cùng lọt vào tay Duy Chanh. Phóng viên Duy Chanh tiếp tục có nhiều tin, phóng sự cộng tác cho đài tỉnh. Nghĩa Hành là rốn lụt của tỉnh. Khán giả thỉnh thoảng chứng kiến anh Duy Chanh lội nước ngang thắt lưng và vác máy quay phim để phản ảnh tình hình tại các điểm nóng lụt lội.

Sau 38 năm 6 tháng làm cán bộ đài huyện, ông Chanh xin về hưu sớm. “Tôi bị bệnh nên không còn xông pha và gần gũi bà con nông dân nhiều nữa. Làm việc thì phải tới nơi. Còn ngồi một chỗ để dựa hơi Nhà nước là điều không nên. Đó cũng là điều tôi dạy con khi bước vào đời và khi trở thành công chức nhà nước”, ông tâm sự với PV báo Tiền Phong.

Theo Vnexpress, Ngày 23/9, nhận quyết định bổ nhiệm, ông Vy hứa đem hết năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương và hy vọng lãnh đạo, nhân dân Lý Sơn cùng phát huy tinh thần đoàn kết, đưa đảo tiền tiêu ngày càng phát triển.

 

Thảm án ở Quảng Ninh: Những dự cảm không lành của người mẹ đêm trước án mạng(VietQ.vn) - Trước đêm thảm án ở Quảng Ninh, gần 1h sáng chị T. nói với chị đồng nghiệp: “chắc em chạy về với con em đây, không về chắc nó giết con em mất!”..

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang