Bí thư Hà Nội chỉ đạo làm rõ thông tin ‘chạy’ vào viên chức mất vài trăm triệu đồng

author 11:46 09/09/2015

(VietQ.vn) - Ngày 7/9, trên báo Phụ nữ TP. HCM có bài viết "Điều tra độc quyền: Cò viên chức giáo dục lộng hành ở Thủ đô", nội dung phản ánh về đường dây "chạy" vào viên chức giáo dục huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Theo bài báo, để “chạy” vào viên chức mầm non ở huyện Sóc Sơn thì phải đưa cho “cò” khoảng 150-250 triệu đồng. Đặc biệt, trong bài điều tra có đề cập đến một số người có chức danh trong đường dây này.

Ngày 8/9, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam xung quanh thông tin về đường dây “chạy” viên chức ở Sóc Sơn mà báo chí phản ánh, ông Phan Đăng Long - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, khi xuất hiện thông tin trên, Ban tuyên giáo Thành ủy đã báo cáo lên Bí thư Thành ủy, lãnh đạo thành phố để phối hợp xác minh làm rõ vụ việc.

chạy viên chức ở hà nội

Ông Phan Đăng Long. Ảnh Viết Cường

“Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị trực tiếp xem bài báo đó và lập tức chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. Nếu có sẽ tiến hành xử lý nghiêm. Bí thư Thành ủy cũng sẽ trực tiếp triệu tập, chủ trì và chỉ đạo cuộc họp với các đơn vị liên quan. Nhất thiết phải làm rõ vụ việc”, Ông Phan Đăng Long quả quyết.

Ông Long cho biết, từ trước đến nay thành phố luôn quan tâm đến những vấn đề tiêu cực nảy sinh mà báo chí phản ánh để kịp thời xử lý. Càng không bao che cho các hành vi lợi dụng vào công chức để mưu lợi… qua đó xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh tươi đẹp hơn.

“Quan điểm nhất quán của thành phố, của đồng chí Bí thư Thành ủy là không bao che và kiên quyết xử lý đúng pháp luật nếu phát hiện sai phạm”, ông Long cho biết.

Bên cạnh đó, ông Long cho rằng thông tin báo chí nêu cũng phải chính xác, trung thực, báo chí phải chịu trách nhiệm về thông tin của mình.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang