Bí thư Phạm Quang Nghị: Mỗi năm Hà Nội xử lý kỷ luật gần 1.000 đảng viên

authorHồng Anh 08:02 14/05/2015

(VietQ.vn) - Tại hội nghị tổng kết Chương trình 01 của Thành ủy Hà Nội, Bí thư Phạm Quang Nghị cho rằng, cán bộ thiếu quyết tâm, thiếu bản lĩnh, không dám chịu trách nhiệm sẽ không xứng đáng là người lãnh đạo quản lý.

Ngày 13/5, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức tổng kết Chương trình 01 về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; năng lực quản lý điều hành của bộ máy chính quyền; chất lượng họat động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp, giai đoạn 2011 - 2015”.

Tại hội nghị này, ông Phạm Quan Nghị - Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá, việc đó có tác dụng ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Bí thư Phạm Quan Nghị: Mỗi năm Hà Nội xử lý kỷ luật gần 1.000 đảng viên

Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quan Nghị cho biết mỗi năm Hà Nội xử lý kỷ luật gần 1.000 đảng viên

Bí thư Hà Nội cho biết, trong quá trình triển khai Nghị quyết Trung ương 4, có nhiều người đặt câu hỏi về một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Ông Nghị chỉ rõ: “Với một đảng bộ 380.000 đảng viên, mỗi năm xử lý bình quân 1.000 đảng viên. Như vậy, đây cũng là phần của bộ phận suy thoái, không xứng đáng với yêu cầu đòi hỏi của nhiệm vụ”.

Còn mong muốn một đảng bộ 380.000 đảng viên mà mỗi năm không xử lý ai cả mới là đảng bộ trong sạch vững mạnh, theo ông Nghị đòi hỏi như vậy là quá lý tưởng. “Trong điều kiện hiện nay chúng ta xử lý 1.000 hoặc hơn 1.000 cũng là cần thiết. Không phải số liệu như vậy chứng tỏ đảng bộ của chúng ta yếu kém. Đây là tính chiến đấu của chúng ta nên số liệu này không ngại gì mà không công bố”, Bí thư Hà Nội nói rõ thêm.

Ông Nghị cũng chỉ rõ, hiện vẫn còn một bộ phận cán bộ thiếu tinh thần năng động sáng tạo, không dám chịu trách nhiệm đương đầu với những khó khăn phức tạp. Đặc biệt là có những người đứng đầu cấp ủy chính quyền không gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ rèn luyện đạo đức phẩm chất.

“Phiếu thấp một chút, không phải cao tuyệt đối nhưng dám làm, dám chịu trách nhiệm, uy tín được khẳng định trong hiệu quả công việc còn hơn những người phiếu cao, nhưng lại không dám chịu trách nhiệm”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu tại hội nghị.

Cũng theo ông Phạm Quang Nghị, cán bộ mà thiếu quyết tâm, thiếu bản lĩnh, ngại khó khăn, không dám chịu trách nhiệm thì không xứng đáng làm lãnh đạo.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang