Bí thư Thăng: 'Trời ơi, làm thế bao giờ xong được. Nhu cầu bức xúc lắm rồi'

author 14:58 20/05/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Thăng yêu cầu di dời chợ tử thần Kim Biên. Ông nói: "Trời ơi, làm thế bao giờ xong được. Chậm lắm. Nhu cầu bức xúc lắm rồi, phải di dời”

Tin tức trên Trí thức trẻ cho hay, sáng 20/5, trong buổi làm việc với Quận ủy quận 5, Bí Thư Thành ủy Đinh La Thăng dành sự quan tâm đặc biệt đến tình hình kinh doanh hóa chất, phụ gia thực phẩm tại khu vực chợ Kim Biên.

Tại đây, Bí thư Thăng hỏi: "Tôi nghe báo chí nói nhiều về chợ Kim Biên rất nhiều rằng đó là chợ đầu mối hóa chất, muốn mua bao nhiêu, số lượng nào cũng có vậy các đồng chí có quản lý được không?".

Lúc này, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Công thương TP trả lời, chợ Kim Biên hiện nay chia thành 2 nhóm.

Nhóm 1 gồm 17 hộ kinh doanh hương liệu, phụ gia thực phẩm trong chợ và nhóm 2 gồm những hộ kinh doanh hóa chất công nghiệp – nông nghiệp – phụ gia thực phẩm quanh khu vực ngôi chợ này.

Theo ông Hòa, những hộ kinh doanh ở nhóm hai là những cơ sở kinh doanh khá nhạy cảm gây nên tình trạng mua bán hóa chất tràn lan như báo chí phản ánh thời gian qua, cần phải di dời.

Sở đã giao Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) báo cáo dự án tiền khả thi xây dựng chợ Kim Biên mới để di dời các tiểu thương kinh doanh hóa chất.

 Bí thư Thăng yêu cầu di dời sớm chợ 'tử thần' Kim Biên tại cuộc họp với lãnh đạo quận 5. Ảnh: Vnexpress

Hiện đã tìm được ba địa điểm ở các phường An Lạc, Tân Tạo, Tân Tạo A, (quận Bình Tân) để xây dựng trung tâm, kho chứa hóa chất.

Nghe đến đây, Bí thư Thăng chất vấn "Tóm lại là các anh quy hoạch chợ hóa chất, kho hóa chất ở địa điểm nào?. Chừng nào mới xây dựng?" thì ông Hòa trả lời rằng bây giờ mới bắt đầu lựa chọn vị trí để triển khai dự án và đầu năm sau hoàn thành.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định, quận 5 phải xây dựng thương hiệu cho mình và dẹp bỏ những điểm xấu làm ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu của quận. "Tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn càng xa hơn, không thể để ‘chợ tử thần’ này trở thành thương hiệu của quận.

Báo Lao động cũng dẫn lời Bí Thư Đinh La Thăng chỉ ngay: Làm lâu vì cách làm chưa phù hợp với kinh tế thị trường. Phải công khai quy hoạch cho tư nhân, tất cả các đối tượng vào đấu thầu rồi lựa chọn.

“Anh giao cho tổng công ty nhà nước thì chết, chưa biết bao giờ xong trong khi nhu cầu phải di chuyển. Phải có sự cạnh tranh ở đây. Người ta nói chợ thần chết hoạt động giữa TP, các anh làm việc túc tắc thế bao giờ xong. Làm cái chợ có gì khó đâu. Tiền khả thi sau đó báo cáo khả thi. Trời ơi, làm thế bao giờ xong được. Chậm lắm. Nhu cầu bức xúc lắm rồi, phải di dời” – Bí thư Thăng nói.

Chúng ta làm điều này không phải để dời chợ Kim Biên đi mà là đưa việc kinh doanh hóa chất đến nơi khác", ông Thăng phân tích.

Người đứng đầu Thành ủy chỉ đạo Sở Công thương công khai quy hoạch dự án khu vực chợ hóa chất mới để tất cả các công ty khác, kể cả tư nhân cùng tham gia vào chứ không thể để một mình công ty nhà nước thì chưa biết bao giờ sẽ xong trong khi người dân TP đang rất bức xúc rồi.

‘Chủ thương hiệu C2, Rồng đỏ phải thu hồi lô sản phẩm nhiễm chì vượt mức’(VietQ.vn) - Đó là ý kiến của PGS.TS. Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội bia – rượu – nước giải khát Việt Nam khi bàn luận về “nghi án” C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang