Bí thư Thành ủy "phân trần" Hà Nội nhiều Phó Giám đốc sở

author 11:53 08/01/2013

(VietQ.vn) – "Cho đến khi nào điều chuyển các Phó Giám đốc sở làm nhiệm vụ khác hoặc cho họ về hưu thì Hà Nội sẽ chấp hành đúng Nghị định của Thủ tướng"

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam sáng nay, 8/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Quang Nghị cho biết, nguyên nhân Hà Nội vẫn còn sở ngành có số Phó Giám đốc cao hơn quy định là do quá trình hợp nhất với tỉnh Hà Tây cũ còn đang trong thời kỳ “quá độ”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội từng học trường viết văn Nguyễn Du.
Bí thư Thành ủy Hà Nội từng học ĐH Tổng hợp Hà Nội, ngành Lịch sử.

"Hà Nội cũng đã điều chuyển nhiều phó giám đốc sở đi các huyện làm lãnh đạo hoặc cho về hưu. Vì thế, sắp tới, Hà Nội sẽ tiếp tục điều chuyển lãnh đạo các sở, địa phương có số cấp phó cao hơn quy định của Thủ tướng, hoặc cho họ nghỉ hưu", Bí thư Thành ủy Hà Nội nói. 

Bí thư Phạm Quang Nghị cũng nhận định, hiện nay, cũng có những Bộ có số Thứ trưởng cao hơn quy định.

Trước đó, đại diện Văn phòng UBND TP Hà Nội cho rằng, việc điều chuyển hoặc cho về hưu các cán bộ cấp sở không đơn giản, vì liên quan đến công tác cán bộ. 

Nghị định 13/2008 nói rõ, số lượng Phó Giám đốc sở không quá 03 người; riêng số lượng Phó Giám đốc các sở thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh không quá 04 người. 

Cho đến nay, đã nhiều năm trôi qua song UBND Hà Nội vẫn chưa thấy báo cáo với Bộ Nội Vụ và các cấp cao hơn về việc đến bao giờ thì sẽ thực hiện đúng theo nghị định của Thủ tướng Chính phủ.

Trong khi đó, người dân Hà Nội đang thắc mắc, nếu không có quy định thời gian rõ ràng về việc này thì số tiền ngân sách của Nhà nước chi trả cho các Phó Giám đốc sở này sẽ thất thoát không nhỏ trong quãng thời gian tiếp theo. Theo Cổng thông tin điện tử UBND TP Hà Nội, Sở Công thương có 5 Phó Giám đốc; Sở Kế hoạch và đầu tư có 7 Phó Giám đốc; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thông có 6 Phó Giám đốc; Sở văn hóa têể thao và du lịch có 9 Phó Giám đốc sở...

Trả lời việc này, Đại diện Bộ Nội Vụ cũng cho rằng nên "thông cảm" cho Hà Nội. Phản ứng về việc này, một số người dân cho rằng, cứ kiểu văn hóa "thông cảm" của các cấp ngành như trên sẽ dẫn đến tình trạng lãng phí ngân sách Nhà nước và không chấp hành nghiêm pháp luật của chính các cơ quan gần trung ương nhất.

Chất lượng Việt Nam tiếp tục thông tin về vụ việc này.

(Mọi thắc mắc, khiếu tố của bạn đọc có thể liên hệ qua đường dây nóng: 0904.065.256 để được tư vấn, giải quyết)

Minh Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang