Bí thư Thành ủy Hà Nội: Kiểm tra, xử lý vi phạm PCCC còn chưa nghiêm

author 19:14 10/07/2018

(VietQ.vn) - Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải việc kiểm tra, xử lý vi phạm PCCC ở một số nơi còn chưa nghiêm, những nơi tập trung đông người công tác PCCC còn sơ sài.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến Thành ủy-HĐND-UBND TP. Hà Nội quý II/2018 vừa diễn ra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng mặc dù thành phố đã rất nỗ lực nhưng vẫn còn trên 400 vụ cháy xảy ra trong 6 tháng, trên 800 cơ sở có nguy cơ cháy nổ, trên 500 nghìn nhà liền kề dạng ống, trong đó có trên 120 nghìn nhà ống kết hợp kinh doanh mặt tiền, chuồng cọp... 

"Công tác PCCC tuy có chuyển biến bước đầu nhưng nguy cơ còn rất lớn, nếu không nghiêm túc, không có trách nhiệm thì không bao giờ khắc phục được hết", Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Chính vì vậy, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu người đứng đầu phải chịu trách nhiệm và phải xác định mỗi vụ cháy xảy ra đều liên quan đến công tác quản lý bởi vẫn còn trên 800 vụ cháy một năm, chưa có chiều hướng giảm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng công tác kiểm tra xử lý vi phạm PCCC ở một số nơi còn chưa nghiêm. Ảnh: Zing 

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho rằng công tác PCCC ở hộ gia đình chưa được quan tâm đúng mức, công tác thực hiện phương châm 4 tại chỗ có nơi còn chưa làm tốt; kiểm tra xử lý vi phạm còn chưa nghiêm; những nơi tập trung đông người, nơi vui chơi công tác PCCC còn sơ sài...

Vì vậy, các cấp ủy chính quyền, mỗi cấp lãnh đạo, đảng viên cần tiếp tục quan tâm công tác PCCC, coi đây là trách nhiệm quan trọng nhất của mình. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về kiến thức, pháp luật về PCCC cho người dân; thực hiện tốt hơn nữa phương châm 4 tại chỗ; xây dựng lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, hậu cần tại chỗ; củng cố đội PCCC cơ sở.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các cơ quan chức năng phải hướng dẫn từng hộ gia đình xây dựng phương án PCCC của chính gia đình. Các khu vui chơi đông người cũng phải có phương án PCCC và phải phổ biến cho người dân tham gia phương án thoát hiểm.

6 tháng đầu năm 2018 (tính từ 16/12/2017 đến 15/5/2018), trên địa bàn TP đã xảy ra 411 vụ cháy (2 vụ cháy lớn, 7 vụ cháy nghiêm trọng, 6 vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng, 55 vụ cháy trung bình, 336 vụ cháy nhỏ, 5 vụ cháy rừng, 4 người chết, 9 người bị thương; thiệt hại ước tính trên 263 tỷ đồng và 1,8 ha rừng).

Về tình hình nổ, xảy ra 2 vụ nổ; 5 người bị thương; thiệt hại về tài sản 325 triệu đồng (So với cùng kỳ năm 2017: giảm 1 vụ, giảm 3 người chết, tăng 1 người bị thương, thiệt hại về tài sản giảm gần 100 triệu đồng).

Về tình hình cứu nạn, cứu hộ, lực lượng Cảnh sát PCCC tổ chức cứu nạn, cứu hộ 53 vụ, cứu được 80 người, tìm được 12 thi thể trong các vụ cháy; và cứu người mắc kẹt trong thang máy, các vụ đuối nước...

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang