Bí thư Thành ủy TP.HCM viếng cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu

author 06:28 24/03/2015

(VietQ.vn) – Thay mặt cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.HCM, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã đến Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM để viếng cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

Chiều ngày 23/3, được tin cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu vừa từ trần ở tuổi 91, thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của TP đến Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM để viếng cựu Thủ tướng Singapore.

Gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, nhân dân cũng như gia quyến của ông Lý Quang Diệu trước sự mất mát vô cùng to lớn này, ông Lê Thanh Hải hy vọng rằng, toàn thể người dân Singapore và gia đình Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát này.

Trong sổ tang chia buồn tại Tổng lãnh sự Singapore, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đã viết: “Tôi hết sức đau buồn, thương tiếc khi hay tin ngài Lý Quang Diệu – cựu Thủ tướng cộng hòa Singapore, người cha lập quốc của đất nước Singapore đã qua đời. Thế giới đã mất đi một nhà lãnh đạo kiệt xuất, một huyền thoại nổi bật của châu Á. Đất nước Singapore đã mất đi một nhà lãnh đạo tài năng, có tầm nhìn vĩ đại. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã mất đi một người bạn cố tri, người hiểu sâu sắc và quan tâm đặc biệt đến Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng…”

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (ngồi) viết sổ tang chia buồn với gia quyến ông Lý Quang Diệu (Ảnh: TTXVN)

Theo ông Lê Thanh Hải, sự ra đi của ông Lý Quang Diệu là sự mất mát to lớn của thế giới, một tổn thất không gì bù đắp được của Chính phủ và nhân dân Singapore.

Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM – Bà Leow Siu Lin đã chân thành cảm ơn tình cảm chia sẻ của lãnh đạo, nhân dân TP.HCM dành cho gia đình cố Thủ tướng Lý Quang Diệu nói riêng, nhân dân và Chính ph3u Singapore nói chung trước sự mất mát rất to lớn này.

Cùng ngày, đã có rất nhiều các cơ quan ban ngành, đoàn thể, cá nhân của TP.HCM, cũng như nhiều Công ty, đơn vị của Singapore đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM đến Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM để viếng, ghi vào số tang chia buồn với gia đình cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang