Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi nói gì về bài báo 'ăn' trên lưng nông dân 2.000 đồng/kg dưa?

authorViết Cường 10:35 07/05/2015

(VietQ.vn) - Bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi bức xúc: “Nghĩ sao một tổ chức như thế này lại đi làm chuyện cò con như vậy?”

Mới đây, trên một tờ báo của Hà Nội viết rằng, một số cán bộ Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đứng ra làm đầu mối thu gom đã trắng trợn "ăn chênh" của nông dân những 2000 đồng/kg dưa.

Về việc này, trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam sáng 7/5, bà Hà Thị Anh Thư – Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi rất bức xúc, bà phủ nhận hoàn toàn việc tỉnh đoàn Quảng Ngãi “ăn” trên lưng của nông dân.

Bí thư tỉnh đoàn quảng ngãi

Bà Hà Thị Anh Thư - Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi

Bà Thư cho biết, bà đang làm phản hồi gửi tới quý báo đã đưa ra thông tin này. Bà Thư nói, bà có tất cả các chứng từ đã mua của bà con bao nhiêu, bán giúp bà con với giá bao nhiêu, trả lại cho bà con bao nhiêu.

“Chúng tôi phải lên tiếng chứ không để như vậy được. Cả bên đài truyền hình tỉnh họ cũng còn băng ghi hình chúng tôi trả tiền cho nông dân bao nhiêu”, bà Thư khẳng định.

Vị Bí thư tỉnh đoàn còn cho hay, nhiều cơ quan thu mua dưa của bà con vẫn còn nợ nhiều lắm, tính đến giờ còn thiếu gần 500 triệu đồng.

“Có đơn vị khi thu mua vận chuyển bị dập vỡ, họ còn trừ cả cái đó và không trả tiền cho mình luôn. Tỉnh đoàn mấy hôm nay phải bù 17 triệu rồi. Chúng tôi không thể nói với người dân rằng ngoài Hà Nội mua 10 tấn nhưng chỉ trả có 8 tấn, 9 tấn, nên chúng tôi phải bù tiền vào”, bà Thư nói.

Bà Thư tái khẳng định, không có chuyện tỉnh đoàn “lãi lờ” gì trong khi thu gom dưa cho bà con.

“Chúng tôi làm việc với địa phương, với bà con nông dân và thống nhất giá dưa đó, tìm mọi cách để nâng giá dưa lên cho bà con. Ví dụ thương lái mua 600 đồng một kg, tỉnh đoàn mua 2000 đồng. Xong tôi về bán ở đây, được bao nhiêu tiền dưa tôi đem trả cho bà con. Sau đó thống nhất với Hà Nội nâng giá dưa lên 3000 đồng. Tôi nói 3000 đồng, ngoài Hà Nội họ cộng thêm chi phí vận chuyển, họ nâng lên bao nhiêu là chuyện của họ. Họ chuyển tiền, tôi trả luôn trực tiếp cho dân”, bà Thư cho hay.

Bà Thư nhấn mạnh, tỉnh đoàn còn phải bỏ thêm tiền ra chứ không có chuyện “ăn” trên lưng bà con.

“Nghĩ sao một tổ chức như thế này lại đi làm chuyện cò con như vậy. Trong khi chúng tôi đang làm chiến dịch giải cứu dưa cho bà con nông dân, có bài báo như vậy thì thử hỏi có giận không?”, bà Thư buồn bã chia sẻ.

Hiện bà Thư đã cung cấp cho phóng viên các chứng từ liên quan đến việc thu gom dưa hấu của bà con...

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang