Bị thủng bao tử bác sỹ mổ ruột thừa, bệnh nhân tử vong

author 07:11 13/01/2015

Chiều 12-1, hàng chục người thân mang di ảnh anh Trần Thanh Sang (41 tuổi) đến Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long yêu cầu giải thích rõ nguyên nhân anh Sang tử vong sau khi mổ ruột thừa.

Bà Trần Thị Ngọc Đáng (chị anh Sang, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ) cho biết tối 8-1, anh Sang bị đau bụng nên người nhà đưa đến trạm y tế xã Phú Quới (huyện Long Hồ) khám, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long.

Sau khi nhập viện, anh Sang được đưa đi chụp X-quang và chuyển lên khoa ngoại bệnh viện để theo dõi. Sau đó bác sĩ đến khám và kết luận anh Sang bị đau ruột thừa.

Đến khoảng 5g ngày 9-1, y tá đến yêu cầu người nhà ký tên để mổ ruột thừa cho anh Sang. Đến 5g20, anh Sang được đưa vào phòng mổ.

Theo bà Đáng, sau khi mổ xong anh Sang bị sưng và có nói bị đau ở bụng. Đến 0g30 ngày 10-1, nhân viên y tế đem hai ống máu đến bảo người nhà mang đi xét nghiệm.

Khoảng 4g, bệnh viện yêu cầu gặp gia đình, sau đó thông báo là anh Sang bị thủng bao tử nặng chứ không phải bị đau ruột thừa và hỏi gia đình có muốn chuyển đi bệnh viện tuyến trên không. 

Gia đình đồng ý và đã làm thủ tục chuyển anh Sang lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị.

Khoảng 10g cùng ngày, anh Sang được chuyển đi. Tuy nhiên mới đến thị xã Cai  Lậy (Tiền Giang) anh Sang tắt thở.

Xe cấp cứu quay lại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy cấp cứu thì bác sĩ xác nhận anh Sang đã tử vong, không thể cứu được.

Bà Đáng cho biết gia đình anh rất khó khăn. Anh là lao động chính, hàng ngày phải đi làm phụ hồ nuôi vợ và hai con nhỏ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long cho biết ngay trong buổi chiều, lãnh đạo Sở Y tế và ban giám đốc bệnh viện đã làm việc và trấn an gia đình bệnh nhân.

Cơ quan công an cũng đã vào cuộc để làm rõ vấn đề. Bước đầu xác định về mặt chuyên môn bệnh viện xử lý không sai.

Ông Trần Văn Út, giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, cho biết đã nghe báo cáo nhưng thông tin cụ thể thế nào phải đợi sáng 13-1 nhận được báo cáo bằng văn bản mới xử lý được.

Theo TTO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang