Bị tố 'ăn gian' diện tích, HD Mon Holdings cho rằng T&T Group, HUD 9… cũng tính như mình?

author 11:27 16/08/2018

(VietQ.vn) - Trước sự phản ứng của cư dân vì việc tính sai diện tích căn hộ, HD Mon Holdings cho rằng, nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như T&T Group, HUD 9… cũng có cách tính giống như mình.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng (HD Mon Holding) và cư dân tại dự án HD Mon City (địa chỉ Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã có buổi đối thoại nhằm tháo gỡ vướng mắc liên quan tới vấn đề diện tích căn hộ tại HD Mon City.

Theo đó, tại buổi đối thoại, các bên đã đi đến thống nhất sẽ tính lại toàn bộ hơn 800 căn hộ tại HD Mon City. Tuy nhiên giữa chủ đầu tư và cư dân tiếp tục bất đồng ý kiến về cách tính lô gia (phần diện tích mà chính đại diện Bộ Xây dựng cũng cho biết chưa có quy định cụ thể). HD Mon Holdings muốn áp dụng cách tính là theo mép ngoài diện tích sàn, tuy nhiên cư dân lại lập luận đó là cách tính trái luật.

Bị tố ăn gian diện tích, HD Mon Holdings cho rằng T&T Group, HUD 9… cũng có cách tính như mình?

 HD Mon Holdings cho rằng, sau khi tham khảo họ nhận thấy nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như T&T Group, HUD 9… cũng có cách tính diện tích lô gia theo phương án từ mép ngoài diện tích sàn. Ảnh minh họa.

 

HD Mon Holdings cho rằng, sau khi tham khảo họ nhận thấy nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn như T&T Group, HUD 9… cũng có cách tính diện tích lô gia theo phương án từ mép ngoài diện tích sàn (giống với phương án HD Mon Holdings nêu ra tại cuộc họp). HD Mon Holdings cho biết sẽ tiếp tục tham khảo các cách tính khác và sẽ đưa ra quan điểm chính thức tới cư dân trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, một số cư dân sống tại dự án Mon City cho hay, kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư (tháng 1/2018), rất nhiều cư dân phát hiện căn hộ có diện tích thiếu hụt so với hợp đồng đã kỹ kết. Cư dân cho rằng, theo cách tính diện tích căn hộ chủ đầu tư đã nêu trên hợp đồng, người dân thuê đơn vị thứ 3 về đo và phát hiện thiếu hụt diện tích căn hộ (trung bình từ 1 tới 2m2) so với hợp đồng đôi bên đã kỹ kết.

Điều đáng nói, người dân cho rằng, chủ đầu tư đã tính thiếu hụt diện tích nhưng vẫn thu tiền đúng với số m2 ghi trên hợp đồng, gây thiệt hại cho rất nhiều khách hàng.

Chất lượng Việt Nam Online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang