Bị tố sai phạm, VTV gửi công văn kiến nghị lên Thủ tướng

author 14:51 25/03/2015

(VietQ.vn) - Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục PT-TH-TTĐT, Bộ TT-TT cho hay: "Hiện nay, VTV đã gửi công văn lên Thủ tướng, nhưng khi chưa có văn bản pháp luật mới thì VTV cần thực hiện các văn bản hiện hành".

Theo tin tức từ báo Lao động, trước các vi phạm liên tiếp xảy ra trên sóng truyền hình quốc gia thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa có văn bản gửi Đài Truyền hình VN yêu cầu đài này chấn chỉnh một số chương trình truyền hình liên kết; chính thức tạm dừng 4 chương trình đã nộp hồ sơ đăng ký liên kết để tăng cường kiểm soát chất lượng chương trình. Tuy nhiên, phản ứng lại với quyết định của Bộ TTTT, Đài Truyền hình VN cũng vừa gửi công văn lên Thủ tướng Chính phủ, đồng thời vẫn tiếp tục phát sóng các chương trình liên kết.

Tại cuộc giao ban báo chí ngày 24.3, ông Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục PT-TH-TTĐT, Bộ TT-TT cho hay: "Hiện nay, VTV đã gửi CV lên Thủ tướng, nhưng khi chưa có văn bản pháp luật mới thì VTV cần thực hiện các văn bản hiện hành. Yêu cầu VTV không phát sóng những chương trình chưa được cấp phép nữa". Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ cũng cho biết: "VTV cần thực hiện nghiêm túc các quy định, khi chưa được cấp phép thì chưa được phát sóng".

Vietnam's Got Talent là một trong những chương trình có sai phạm của VTV

Vietnam's Got Talent là một trong những chương trình có sai phạm của VTV

Đại diện Bộ TT-TT cho biết, đối với các sai phạm trong nội dung thông tin, cơ quan chức năng đã nhắc nhở trực tiếp việc VTV sai phạm tại giao ban báo chí hàng tuần và nhắc nhở bằng văn bản 10 trường hợp. Bên cạnh đó, 4 trường hợp đã bị xử phạt vi phạm hành chính là 145 triệu đồng. Bộ TT-TT cũng chia sẻ, những chương trình liên kết nào mà VTV chưa được cấp phép mà vẫn ngang nhiên chiếu mà trước đó nhà Đài có báo cáo giải trình, thì Bộ TT-TT vẫn sẽ xử phạt theo quy định của pháp luật, báo điện tử Một Thế Giới đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang