Bi trái cây mát lạnh, thanh nhiệt hấp dẫn bé yêu

author 06:25 20/06/2015

(VietQ.vn) - Làm bi các loại trái cây như thanh long, dưa hấu, dưa vàng, kiwi rất dễ. Món này sẽ hấp dẫn các bé yêu bởi màu sắc và hình dáng của các viên bi trái cây.

Có thể dùng các loại trái cây có màu sắc khác nhau như dưa hấu, kiwi, thanh long, dưa vàng để làm món bi trái cây trở nên hấp dẫn hơn bất cứ món trái cây nào khác. Tham khảo cách làm sinh tố dưa lê tại đây.

Tác dụng của thanh long, dưa hấu, dưa vàng và kiwi

Thanh long đang dần trở thành một loại trái cây ưa thích của nhiều người bởi độ mềm và vị mát khi ăn. Đây là loại quả khá rẻ khi vào mùa nhưng có nhiều lợi ích sức khỏe không kém các loại quả đắt tiền. Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Loại quả này cũng giàu chất chống oxy hóa, giúp làm giảm tác dụng của những gốc tự do gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Thanh long có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol xấu và bổ sung thêm cholesterol tốt và đặc biệt là tác dụng chống ung thư rất tốt.

Cách làm bi trái cây

Món bi trái cây rất hấp dẫn các em nhỏ

Dưa hấu là loại quả giải nhiệt hàng đầu trong các loại trái cây mùa hè. Lycopene trong dưa hấu đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe tim mạch và hiện được công nhận là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sức khỏe của xương. Ăn dưa hấu giúp cải thiện chức năng tim mạch vì nó cải thiện lưu lượng máu. Dưa hấu cũng rất giàu kali, giúp giữ canxi trong cơ thể, giúp xương và khớp mạnh hơn.

Muốn có dưa hấu ngon, nên chọn một quả dưa hấu đủ dài, cầm lên thấy nặng tay và không có bất kỳ vết cắt hoặc vết bầm dập nào. Phần giáp đất của quả dưa càng vàng càng tốt vì đó là dấu hiệu cho việc dưa hấu được chín tự nhiên trên mặt đất và dưới ánh mặt trời. Đồng thời, khi vỗ vào quả dưa, nghe thấy có tiếng "bộp bộp" thì đó là dưa đã chín già và mọng nước, vị rất ngọt ngon.

Trong khi đó, dưa vàng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, B6, C, kali và các khoáng chất. Nó cũng là một nguồn dồi dào của chất xơ, folate, niacin, acid pantothenic và thiamine. Các chiết xuất trong quả dưa vàng giàu superoxide dismutase (SOD). Các nghiên cứu đã kết luận rằng chiết xuất SOD trong dưa vàng giúp thúc đẩy mạnh hoạt động chống oxy hóa và làm giảm căng thẳng.

Quả Kiwi là loại trái cây được xếp trong top đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Loại trái này có thể cung cấp cho cơ thể rất nhiều loại vitamin, khoáng chất… có trong hơn 27 loại trái cây phổ biến nhất. So với cam, kiwi xanh chứa lượng vitamin C nhiều gấp đôi. Kiwi có nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Cách làm bi trái cây dễ dàng nhất

Nguyên liệu: 100 gr bột nếp, 80-90 ml nước cốt dừa, 50 gr đường, trái cây gồm có:

dưa hấu, kiwi, thanh long , dưa vàng dùng muỗng tròn múc cho giống viên bi smile emoticon

Cách nấu nước đường: 100 gr đường phèn, 400 ml nước lạnh

Cách làm bi trái cây

Thực hiện làm món bi trái cây

Bước 1: Nước cốt dừa + đường cho vào nôi nấu tan là tắt bếp

Bước 2: Bột nếp cho vào âu, sau đó đổ nước cốt dừa nóng vào từ từ vào nhồi 5-7 phút là bột dẻo mịn. Viên bột từng viên tròn như viên bi

Cách làm bi trái cây
Bước 3: Nấu 1 nồi nước sôi, cho từng viên bột vào luộc . Khi bột chín nổi lên, luộc thêm 5-7 phút nữa thì vớt bột ra ngâm vào tô nước lạnh.

Cách làm bi trái cây

Bước 4: Nước lạnh + đường + xíu muối cho hết vào nồi nấu với lửa vừa. Khi nước sôi, đường thì tắt bếp để nguội. Vớt những viên bột bi cho vào nồi nước đường cùng với các viên bi trái cây.

Cách làm bi trái cây

Trình bày món bi trái cây

Múc chè bi trái cây ra ly cùng vài viên đá lạnh /chén, trang trí lá bạc hà là hoàn tất. Những viên chè bi mềm dẻo ngọt thơm, những viên bi trái cây giòn tươi, có hương vị thanh càng ăn càng thich.

Cách làm bi trái cây

Lâm Anh Đào – Trần Quân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang