Bị Triều Tiên bắt giữ du thuyền cùng thủy thủ đoàn, Nga đòi ‘trả người ngay lập tức’

authorLâm Anh 21:39 14/05/2016

(VietQ.vn) - Nga trao công hàm yêu cầu Triều Tiên trả người ngay lập tức và giải thích lý do bắt giữ du thuyền Elfin cùng 5 thủy thủ.

Ngày 13/5, chiếc du thuyền Elfin cùng 5 vận động viên Nga đang trên đường trở về nước sau khi tham gia thi đấu ở TP Busan (Hàn Quốc)  thì bị một tàu hải cảnh của Triều Tiên bắt giữ, tại vùng biển cách bờ biển Triều Tiên 129km – trong vùng đặc quyền kinh tế Triều Tiên.

Đài Russia-24 đưa tin vụ Triều Tiên bắt du thuyền Nga. Ảnh: RUSSIA-24

 

Sputnik ngày 14/5 dẫn lời tùy viên Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng Denis Samsonov cho cho biết Triều Tiên vẫn chưa đưa ra cho Đại sứ quán Liên bang Nga tại nước này một lời giải thích rõ ràng về lý do bắt giữ du thuyền và các vận động viên.

"Phía Triều Tiên vẫn chưa cho chúng ta một lời giải thích rõ ràng lý do tạm bắt giữ du  thuyền. Đại sứ quán đã yêu cầu thông báo lý do việc tạm giữ con tàu và có biện pháp thả người Nga ngay lập tức.", người phát ngôn nói.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết hiện du thuyền đang được neo ở cảng Kimchaek của Triều Tiên. Tình trạng sức khoẻ 5 người trên du thuyền ổn định.

Theo Sputnik, Tổng lãnh sự Nga ở Chondine Yuriy Bochkarev sẵn sàng đến cảng bất cứ lúc nào ngay sau khi được sự cho phép của chính quyền địa phương.

>> Bản lĩnh đáng nể của nữ luật sư chuyển giới trong phiên tòa mới nhất xử Minh béo

Lâm Anh (theo Reuters, Sputnik)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang