Bị truy nã vẫn đi cướp tiệm vàng

author 19:44 20/01/2013

(VietQ.vn) - Sau vài ngày vào làm việc ở tiệm may, kẻ đang mang lệnh truy nã toàn quốc đã dùng dây trói và dao khống chế bà chủ để cướp vàng cùng điện thoại di động.

Cơ quan điều tra cho biết, sáng 2 ngày trước khi phá án, công an nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thu Hà (30 tuổi ở Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai) về việc chị bi một người làm thuê có tên Trần Trường Giang (23 tuổi ở Cà Mau) trói và khống chế cướp 2 chỉ vàng, điện thoại di động.

Theo lời nạn nhân, ngày 8/1, nam thanh niên này đến xin phụ may tại cửa hàng của chị. Khi hỏi giấy tờ, tên này chỉ đưa CMND photo, không nói rõ nhà ở đâu. Do không chút nghi ngờ nên chủ tiệm may không đối chiếu CMND gốc.
Đối tượng Thanh
Đối tượng Quý
 
Lần theo những thông tin bị hại cung cấp, nhà chức trách tình nghi thủ phạm là người nghiện ma túy, sống ở khu vực phía Nam. Với nhiều mũi tỏa đi, các trinh sát nhận được thông tin ngay sau khi xảy ra vụ án, nam thanh niên trùng khớp với lời mô tả của bị hại thuê trọ ở đường Lĩnh nam (phường Mai Động) đã dọn đồ chuyển đi.
 
Qua những số điện thoại để lại, cơ quan công an xác định nghi phạm đã lẩn trốn vào Huế. Ngày 17/1, 5 cán bộ Phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) và Công an quận Hoàng Mai đã tóm được Hoàng Bảo Ngọc Thanh Quý (20 tuổi ở Cam Lâm, Khánh Hòa). Tại cơ quan công an, tên cướp khai đã mang vàng và điện thoại bán ở Hà Nam để lấy tiền chi tiêu.
 
Trước khi bị bắt, Quý đã bị công an thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa phát lệnh truy nã toàn quốc về tội Cướp tài sản.
 
Tại buổi khen thưởng 10 cá nhân và 2 tập thể có thành tích trong chuyên án trên, Thiếu tướng Trần Thùy, Phó giám đốc công an Hà Nội nhấn mạnh từ nay đến Tết Nguyên đán tình hình tội phạm còn phức tạp.
 
Tội phạm gây án chiếm 70% là người lang thang, đến từ các tỉnh ngoài. Ông yêu cầu công an quận Hoàng Mai sớm tập hợp các thủ đoạn mới nhất của bọn trộm cắp tài sản, cướp để tuyên truyền xuống từng phường để người dân cảnh giác.
 
"Vụ việc cần được khai thác triệt để tránh bỏ lọt tội phạm. Chúng ta cần tách riêng vụ án này để xử riêng...", tướng Thùy nói.
 
Mai Anh
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang