Bị xóa tên khỏi Đoàn luật sư Phú Yên: Luật sư Võ An Đôn nói gì?

authorĐỗ Thu Thoan 06:23 28/11/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, Đoàn Luật sư (LS) Phú Yên đã ban hành quyết định kỷ luật LS Võ An Đôn, Trưởng Văn phòng LS Võ An Đôn bằng hình thức xóa tên ra khỏi danh sách Đoàn LS tỉnh Phú Yên.

Sự kiện: Thời sự

Theo báo Dân trí, lý do kỷ luật LS Võ An Đôn là bởi ông Đôn đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, có nhiều bài viết, phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài mang tính bịa đặt; nói xấu luật sư, các cơ quan tố tụng, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhằm mục đích kích động, tuyên truyền, xuyên tạc, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đặc biệt xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước, các cơ quan tiến hành tố tụng và Luật sư Việt Nam.

bi-xoa-ten-khoi-doan-luat-su-phu-yen-luat-su-vo-an-don-noi-gi

Luật sư Võ An Đôn. Ảnh: Tuổi trẻ

Nói về quyết định bất ngờ trên, LS Võ An Đôn nói: “Dù đã tiên liệu từ trước nhưng tôi hết sức bất ngờ về thông báo bị kỷ luật như trên. Tôi sẽ làm đơn khiếu nại lên Liên đoàn LS Việt Nam, vì bị kỷ luật vô cớ. Tôi chỉ làm đúng lương tâm nghề nghiệp, theo đúng luật pháp quy định”.

Theo báo Tuổi trẻ, trước đó, luật sư Võ An Đôn cũng từng bị các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên mời làm việc vì được cho là có liên quan đến các bài viết trên mạng xã hội, trả lời báo chí nước ngoài có nội dung xuyên tạc, kích động...

Theo báo Dân trí, Ban chủ nhiệm Đoàn LS Phú Yên gồm 3 người; trong đó, có 2/3 người biểu quyết đồng ý (1 người không đồng ý) kỷ luật xóa tên LS Đôn, chiếm tỷ lệ 66,66%.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang