Ngộ độc nặng vì uống bia có chất tẩy rửa

author 15:38 17/09/2015

(VietQ.vn) - Vừa qua, hãng bia Carlsberg đã thu hồi bia có chứa chất tẩy rửa từ các nhà hàng Thụy Điển. Calsberg được biết đến là Công ty sản xuất rượu bia hàng đầu Đan Mạch.

Calsberg được ông J.C.Jacobsen thành lập năm 1847, có trụ sở tại Copenhagen. Theo thông tin của Tân Hoa Xã, ngày 15/9 vừa qua, công ty sản xuất rượu bia Calsberg của Đan Mạch đã thu hồi bia từ hàng trăm nhà hàng lớn của Thụy Điển sau khi nhiều khách hàng phát hiện được một chất bị nghi là chất ăn mòn ở trong bia.

Kinh hoàng hơn, hai người đã bắt đầu hộc máu sau khi uống loại bia này. Người tiêu dùng nghi ngờ rằng trong bia có chứa chất tẩy rửa. Chính điều đó đã khiến hãng này phải thu hồi lại hàng trăm thùng bia từ hơn 680 nhà hàng, theo tờ Aftonbladet.

Bia Carlsberg bị thu hồi

Bia Carlsberg bị thu hồi. Ảnh: minh họa

“Chúng tôi cho rằng không phải tất cả các thùng bia đều chứa chất tẩy rửa, nhưng công ty chúng tôi đang thu hồi lại toàn bộ số bia để phòng tránh những hậu quả đáng tiếc xả ra”, ngài Henric Bystrom, người đứng đầu về truyền thông của hãng Calsberg trả lời trong bài phỏng vấn của tờ Dagens Nyheter.

Công ty cho biết thêm, các thùng bia bị thu hồi là từ một nhà máy sản xuất bia ở Prague, sản xuất dưới thương hiệu Staropramen, Séc. Đồng thời, hãng cho biết công ty không thể xác định được mức độ pha loãng của chất tẩy rửa ở trong bia nhưng họ cho rằng những đồ uống có ảnh hưởng tới sức khỏe không đảm bảo chất lượng sẽ không có mùi vị như bia. "Chỉ có một vài thùng bia có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng. Chúng tôi đang cố xác minh hạn sử dụng và thời gian ủ số bia này" ông Bystrom nói.

Tiểu Quyên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang