Bịa chuyện thi công sân bay Phú Quốc để chiếm đoạt cả tỷ đồng

authorLan Ninh 15:53 19/09/2016

(VietQ.vn) - Lợi dụng lúc giám đốc đi vắng, Từ Quốc Khởi đã bịa chuyện thi công sân bay Phú Quốc rồi lừa chiếm 1 tỷ đồng của đối tác

Tin tức đăng trến báo Tiền Phong, ngày 19/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử và tuyên phạt Từ Quốc Khởi 12 năm tù, tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đây cũng là mức án mà trước đó, ngày 6/5, TAND tỉnh Bến Tre trong phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Khởi.

 Khởi đã lừa tiền tỷ bằng công trình sân bay Phú Quốc ra để.Ảnh: Tiền Phong

 

Theo nội dung vụ án, ngày 9/9/2009, Từ Quốc Khởi được ông Trần Quốc Khởi - Giám đốc Cty Ngọc Khôi - bổ nhiệm làm phó giám đốc và ủy quyền được thay mặt giám đốc ký kết các hợp đồng kinh tế và các giấy tờ liên quan của công ty khi giám đốc đi vắng.

Theo báo An ninh thủ đôvào năm 2010 Từ Quốc Khởi lấy tư cách là Phó Giám đốc công ty cổ phần Dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu Ngọc Khôi (trụ sở tại TP Cần Thơ) đến vận động ông Đặng Văn Hải (55 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre) góp vốn số tiền 1 tỷ đồng để làm ăn. 

Những phi vụ khiến PVC thời Trịnh Xuân Thanh lỗ hàng nghìn tỷ đồng(VietQ.vn) - Dưới thời ông Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận, Tổng công ty PVC đã nhận nhiều hợp đồng, có nhiều hoạt động hoành tráng, tốn kém.

Theo đó, Khởi đã dùng thủ đoạn gian dối đưa thông tin bịa đặt là công ty Ngọc Khôi dự đấu thầu công trình bơm cát san lấp mặt bằng sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) để ông Hải tin đó là sự thật nên đã tự nguyện giao tài sản cho Khởi để góp vốn làm ăn chung.

Theo thỏa thuận trong hợp đồng, công ty Ngọc Khôi đã dự thầu công trình bơm cát san lấp mặt bằng sân bay Phú Quốc (Kiên Giang) với khối lượng công trình 10 triệu mét khối. Nếu ông Hải góp vốn 1 tỷ đồng thì được chia lợi nhuận 500 đồng/1 mét khối theo khối lượng công trình. Nếu công trình không được triển khai thì trong thời hạn 1 tháng công ty sẽ hoàn vốn lại cho ông Hải và chịu mức lãi suất 5% mỗi tháng và được ông Hải đồng ý.

Sau khi nhận 1 tỷ đồng từ ông Hải, Từ Quốc Khởi không thực hiện như hợp đồng đã ký mà  sử dụng số tiền này trả nợ và tiêu xài cá nhân hết. Khi ông Hải liên hệ với Khởi thì Khởi hứa hẹn sẽ trả lãi và vốn trong vài tháng sau đó. Tuy nhiên, qua nhiều lần hứa hẹn nhưng Khởi không trả tiền mà bỏ trốn khỏi địa phương. Sự việc được ông Hải đã trình báo cơ quan công an.

Ninh Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang