Bia Heineken tại Châu Âu bị ế

author 16:36 23/10/2014

(VietQ.vn) - Điều kiện thời tiết ẩm ướt trái mùa ở châu Âu thời gian vừa qua đã khiến nhà sản xuất bia Heineken ăn không ngon, ngủ không yên do doanh số bán hàng lẫn lợi nhuận trong ba tháng vừa qua đều giảm.

Heineken - nhà sản xuất bia nổi tiếng của Hà Lan đồng thời cũng là chủ sở hữu hai nhãn hiệu cider( thức uống có cồn làm từ nước trái cây, thường là táo) là Strongbow và Bulmers, tuyên bố doanh số bán hàng giảm 1,5%.

Trời nồm ẩm khiến Heineken ế hàng ở châu Âu

Hãng bia nổi tiếng Heineken là nhà sản xuất bia lớn thứ ba thế giới

Heineken tiết lộ mức lợi nhuận trần trong quý này cũng sụt giảm xuống mức 460 triệu đô la, so với cùng thời điểm năm ngoái đã giảm 23 triệu. Tuyên bố được đưa ra chỉ sau vài tuần Heineken từ chối lời đề nghị mua lại cổ phần của đối thủ cạnh tranh SABMiller. Mặc dù doanh thu thấp hơn kỳ vọng đặt ra nhưng Heineken tuyên bố hãng vẫn hoàn toàn tự tin với hiệu suất kinh doanh trong cả năm.Chủ tịch của Heineken ông Jean-Francois Van Boxmeer tuyên bố: “ Dù thị trường gần đây biến động và tình trạng thời tiết xấu xảy ra suốt trong tháng tiêu dùng cao điểm ở châu Âu, chúng tôi vẫn đang đứng vững ở tốp đầu”

Lợi nhuận ở khu vực Đông Âu và Tây Âu đã giảm lần lượt 8,5 % và 4,1%. Nhưng bù lại sự sụt giảm trời Âu, ở các thị trường mới nổi như châu Á mức lợi nhuận tăng 10% và châu Phi tăng 3,6%. Heineken tuyên bố chính sự phổ biến của nhãn hiệu bia Tiger tại Việt Nam và Malaysia đã giúp cho doanh thu của hãng ở châu Á tăng cao hơn.

Trong tháng 9 vừa qua, Heineken đã từ chối đề nghị mua lại cổ phần từ nhà sản xuất bia của Luân Đôn , đồng thời là đối thủ cạnh tranh của hãng- SABMiller và tuyên bố đề xuất đó không hề khả thi.Gia đình nhà Heineken – nhà sáng lập hãng bia nổi tiếng vẫn sở hữu một nửa công ty và muốn duy trì Heineken là một thể thống nhất.Ở thời điểm này, Heineken vẫn tự tin rằng doanh thu của công ty sẽ tiếp tục tăng.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang