Bia lon Habeco bị sửa ngày sản xuất, hạn dùng?

author 11:07 22/01/2016

Đại diện Habeco cho biết số bia trên được sản xuất, xuất ra thị trường từ tháng 9-2015, có hạn sử dụng 9 tháng...

Ảnh minh họa

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 21-1, ông Lê Cần - phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam - cho biết vừa thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với đại diện của Tổng công ty CP Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) liên quan đến thông tin một lượng lớn bia lon Hà Nội bị phát hiện có tẩy xóa ngày sản 
xuất, hạn sử dụng.

Trước đó, ngày 17-1, tại đám cưới của anh Nguyễn Tấn Phong (thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam), khách dự tiệc phát hiện nhiều lon bia Hà Nội bị tẩy xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng ở đáy lon nên báo chủ nhà biết.

Khi kiểm tra, gia đình anh Phong phát hiện có hơn 180 lon bia đã mở nắp uống và 140 lon bia chưa khui bị tẩy xóa, có chấm đen ở vị trí ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng. Tiếp tục mở thử một thùng, phát hiện có 21 trong tổng số 24 lon bị tẩy xóa tương tự nên gia đình anh Phong báo cho cơ quan chức năng.

Theo gia đình anh Phong, khoảng 60 thùng bia lon Hà Nội (nhãn xanh) phục vụ đám cưới này được mua từ một đại lý ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam).

Ngày 20-1, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng huyện Phú Ninh và Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam, đại diện Habeco cho biết số bia trên được sản xuất, xuất ra thị trường từ tháng 9-2015, có hạn sử dụng 9 tháng, đồng thời khẳng định không thể có sai sót trong việc in ngày sản xuất, hạn sử dụng do dây chuyền công ty khá hiện đại.

Tuy nhiên, công ty cũng cho biết sẽ yêu cầu đội ngũ nhân viên nghiệp vụ kiểm tra lại và sẽ sớm có văn bản trả lời chính quyền địa phương, người tiêu dùng.

Theo Tuổi trẻ

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang