Bia S18 bị thiếu trọng lượng: Lỗi từ đâu?

author 13:23 31/05/2020

(VietQ.vn) - Trong khi nhân viên thừa nhận việc bia S18 thiếu trọng lượng là do hệ thống sản xuất, Giám đốc kinh doanh của công ty TNHH Seven Colors lại đặt nghi vấn cho khách hàng.

Lỗi do hệ thống sản xuất?

Liên quan đến việc công ty TNHH Seven Colors bị tố lừa dối, không quan tâm đến quyền lợi người tiêu dùng khi sản phẩm bia S18 trọng lượng, thể tích bị thiếu so với quảng cáo trên vỏ lon, PV Chất lượng Việt Nam Online đã liên hệ với công ty này để tìm hiểu rõ thông tin về vụ việc.

Cụ thể, khi gọi vào số điện thoại 027422xxxx5 của công ty TNHH Seven Colors, PV được một nhân viên tên Lài xác nhận có sự việc nêu trên.

Chia sẻ về việc thiếu trọng lượng của sản phẩm Bia S18, nhân viên Lài cho biết: “Cũng có nhiều lúc máy móc nó trục trặc này, trục trặc kia hay bị hư nên dẫn đến bị thiếu trọng lượng. Nhiều lúc bên sản xuất sơ suất nên mấy lon đó còn lọt ra ngoài. Thực ra thì bên em cũng có khâu kiểm tra chất lượng, đo lường nên không phải cả lô đó đều bị lỗi hết”. Cùng với đó, nhân viên này cũng khẳng định, hiện tại những trục trặc về máy móc đã được công ty khắc phục.

Nói về việc bị “tố” thiếu tôn trọng khách hàng, nhân viên Lài cho rằng: “Bên em cũng đã xuống gặp với anh D nhiều lần rồi, anh muốn biết thông tin cụ thể hơn thì em sẽ báo với nhân viên kinh doanh bên em liên hệ với anh. Anh nhân viên đó là người làm việc trực tiếp với khách hàng nên sẽ biết rõ hơn”.

Sau khi PV cho biết đã liên hệ với anh Quang là nhân viên kinh doanh của công ty TNHH Seven Colors là người đã 2 lần đến trực tiếp gặp khách hàng nhưng anh này đã từ chối phản hồi. Nhân viên Lài này cho hay: “Vậy anh hãy liên hệ với anh Nguyễn An – Giám đốc kinh doanh của công ty để có thông tin cụ thể hơn”.

Qua phản hồi từ nhân viên công ty TNHH Seven Colors, có thể nói việc sản phẩm Bia S18 thiếu trọng lượng, không đúng thể tích ghi trên vỏ lon là do lỗi của nhà sản xuất như nhân viên Lài xác nhận.

Khi PV liên hệ với ông Nguyễn An để tìm hiểu việc bị “tố” trốn tránh trách nhiệm với người tiêu dùng, ông An cho biết: “Chúng tôi đã có làm việc với với anh D, chúng tôi đến với tinh thần cầu thị và xin được thu hồi sản phẩm để xin phép cải tiến, chứ không phải chúng tôi không đưa đưa ra hướng xử lý”.

Nói về việc công ty lần lữa, hứa hẹn nhưng không đến làm việc với khách hàng để sớm xử lý vụ việc thì ông An cho rằng do đang trong thời gian giãn cách xã hội vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không thể qua gặp khách hàng để qua xử lý dứt điểm vụ việc.

Sản phẩm Bia S18 có trọng lượng, thể tích không đúng với quảng cáo trên vỏ lon.

Lỗi do khách hàng?

Đối với việc sản phẩm bị thiếu trọng lượng, thể tích thì ông An lại trả lời ngược lại so với nhân viên tên Lài: “Chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân”. Ông An cũng nói rằng: “Sản phẩm này của chúng tôi đã xuất hiện trên thị trường đã hơn 1 năm rồi và gần như không xuất hiện phản ánh của khách hàng về việc sản phẩm bị lỗi. Nếu dây chuyền sản xuất bị thì sẽ bị cả lô hàng, bị đồng loạt”.

“Chúng tôi đang rất ngạc nhiên khi mỗi một tháng chúng tôi bán khoảng 10 ngàn thùng mà không có nơi nào bị mà chỉ có mỗi sản phẩm tại chỗ anh D bị thiếu trọng lượng. Không biết sản phẩm của chúng tôi có bị làm giả hay có vấn đề gì đó khác thường hay không (?)” ông Nguyễn An nói thêm.

Khi PV hỏi về việc lo ngại sản phẩm bia S18 bị làm giả thì ông An khẳng định lại: “Bây giờ chúng tôi không biết những lon bia S18 đó của anh D được xuất phát từ đâu. Chúng tôi cũng không biết tại sao lại như thế, trong khi những lon bia này được sản xuất từ hồi 2019 đến nay”.

Đồng thời, ông An cũng cho rằng việc sản phẩm lỗi thì không có công ty nào trên thế giới không có. “Vì vậy, các công ty trên thế giới cũng như ở Việt Nam mới hình thành nên các trạm bảo hành. Vụ việc này là điều hết sức bình thường với các công ty” ông An cho biết thêm.

Quả thật, PV rất bất ngờ với những câu trả lời từ vị giám đốc kinh doanh này, khi nội dung cuộc trò chuyện ông An gần như đỗ lỗi do nguyên nhân khách quan hoặc nghi vấn do lỗi của khách hàng. Những phản hồi về việc sản xuất sản phẩm của ông An cũng trái ngược hoàn toàn so với phản hồi từ nhân viên của công ty.

Thiết nghĩ, nếu công ty TNHH Seven Colors đã cầu thị với khách hàng thì tại sao không nói rõ với khách hàng từ đầu? Không có một lịch hẹn làm việc cụ thể với khách hàng? Không đưa ra một phương án cụ thể để quan tâm tới người tiêu dùng và để bảo vệ thương hiệu sản phẩm, thương hiệu công ty? Hơn nữa, vị giám đốc kinh doanh của công ty TNHH Seven Colors lại có ý cho rằng việc sản phẩm bia S18 thiếu trọng lượng là có thể do bị làm giả hoặc xảy ra tình trạng khách hàng cố tình “gài” công ty? Dù nhân viên của công ty này đã xin 1 lon về làm bằng chứng và báo cáo lại cho công ty.

Sản phẩm Bia S18 là một sản phẩm mới trên thị trường cho nên sẽ chưa có thị phần lớn và lượng khách hàng sử dụng sản phẩm cũng chưa cao. Để phát triển công ty, phát triển sản phẩm, lôi kéo khách hàng nhằm có chỗ đứng trên thị trường thì việc chăm sóc khách hàng là việc rất quan trọng. Bên cạnh đó, công ty TNHH Seven Colors cũng cần phải kiểm soát chất lượng sản phẩm một cách chặt chẽ nhất nhằm tạo uy tín cho sản phẩm cũng như cho công ty. Lúc đó, mới lôi kéo khách hàng ủng hộ sản phẩm, giúp sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường. Nhưng có lẽ, công ty TNHH Seven Colors đang làm theo hướng ngược lại...

Như đã thông tin, vừa qua, Chất lượng Việt Nam Online đã nhận được đơn tố cáo của anh H.D trú tại quận Bình Thạnh, TPHCM về việc Công ty TNHH Seven Colors chủ sở hữu của sản phẩm Bia S18 trốn tránh trách nhiệm với người tiêu dùng.

Theo đơn, anh D cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa rồi, anh D được tặng một thùng Beer S18 (bia S18) màu xanh bên trong có 20 lon. Tuy nhiên, khi mang bia ra sử dụng, anh D phát hiện trong 20 lon bia đó lại có đến 3 lon nhẹ hơn so với những lon bia còn lại.

Sau hai lần làm việc được thể hiện bằng biên bản, đến nay, bên phía Công ty TNHH Seven Colors vẫn chưa liên lạc lại với anh D để phản hồi những sự việc mà anh D đã phản ánh. Bên cạnh đó, công ty này chưa có phương án cụ thể để người tiêu dùng có thể tin tưởng và tiếp tục sử dụng các sản phẩm bia S18.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Anh Đức

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang