Bia vẫn giữ 'ngôi vương' trên thị trường đồ uống Tết 2015

author 15:23 13/02/2015

(VietQ.vn) - Từ các hệ thống siêu thị lớn như Big C, Metro, CoopMart cho tới hệ thống bán lẻ, lượng bia bán ra được ghi nhận tăng lên từng ngày. Trong giỏ hàng của người tiêu dùng luôn hiện diện một thùng bia chai hoặc lon của các thương hiệu lớn.

Theo tin tức mới nhất từ báo Vnexpress, mỗi dịp Tết, bia vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong lượng đồ uống tiêu thụ. Với một thị trường sôi động như vậy, các nhà sản xuất đã mang đến cho người tiêu dùng một nguồn cung dồi dào với giá cả không có biến động lớn, nhiều dịch vụ khuyến mại, quà tặng… Đó là những điểm cơ bản của thị trường bia phục vụ tết Nguyên đán 2015.

Người tiêu dùng vẫn chưa quên tình trạng khan hiếm, đầu cơ tích trữ bia khiến giá cả trên thị trường tăng vọt dịp Tết năm 2012, 2013. Cao điểm những ngày giáp Tết 2012, giá bia tăng lên 70 đến 100 nghìn/thùng. Không ít người tiêu dùng lo lắng, liệu "kịch bản" ém hàng – đội giá – khan hiếm của mặt hàng bia có còn tái diễn trong dịp Xuân Ất Mùi 2015?

Vào thời điểm chỉ còn một tuần nữa là tết, sức mua trên thị trường đang nóng lên từng ngày. Bên cạnh những thực phẩm truyền thống như giò, gà, bánh mứt kẹo, thì bia là mặt hàng gần như không thể thiếu trong tất cả các gia đình Việt dịp tết Nguyên đán. 

Từ các hệ thống siêu thị lớn như Big C, Metro, CoopMart cho tới hệ thống bán lẻ, lượng bia bán ra được ghi nhận tăng lên từng ngày. Trong giỏ hàng của người tiêu dùng luôn hiện diện một thùng bia chai hoặc lon của các thương hiệu lớn như Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội… Cho tới thời điểm hiện tại, ghi nhận trên thị trường cho thấy, các nhà cung cấp bia chai, bia lon vẫn đảm bảo được nguồn cung cho thị trường.
Mỗi dịp Tết, bia vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong lượng đồ uống tiêu thụ

Mỗi dịp Tết, bia vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong lượng đồ uống tiêu thụ. Ảnh minh họa

Theo phản ánh của nhiều chủ quầy tạp hóa tại Hà Nội, sức mua các mặt hàng bia, nước giải khát đã “nóng” lên từ 2 tuần nay. Chị Hảo, chủ quầy tạp hóa trên đường Láng (Hà Nội) cho biết: “Từ cuối tháng 1,  lượng khách đến mua các loại bia, nước ngọt để biếu tặng đã bắt đầu tăng mạnh. Hiện mỗi ngày cửa hàng tôi bán ra từ 20 – 30 thùng”, báo Dân trí đưa tin. 

“Chỉ sợ cận Tết lại khan hiếm bia như mọi năm nên rút kinh nghiệm, nhà tôi phải trữ sẵn hàng để phục vụ cho đến qua Rằm. Bởi khác với các mặt hàng khác như bánh kẹo thì bia bán chạy cả trước lẫn sau Tết”, chị Hảo nói.

Theo khảo sát của phóng viên tại một số đại lý tại Hà Nội, giá bia Heineken hiện bán lẻ ở mức 390.000 đồng/thùng, bia Hà Nội 220.000 đồng/thùng, bia Sapporo có giá 365.000 đồng/thùng. bia lon 333 có giá bán 230.000 đồng/thùng, bia lon Sài Gòn Special giá 290.000 đồng/thùng, bia lon Lager giá 200.000 đồng/thùng, bia Tiger giá khoảng 280.000 đồng/thùng…

Trong khi đó, tại TPHCM, lượng tiêu thụ vốn không bị ảnh hưởng bởi thời tiết vẫn đang có chiều hướng tăng mạnh do nhu cầu biếu tặng trong dịp Tết. Chủ một đại lý bia tại đường Hàm Nghi, quận 1 (TPHCM) cho biết: “Thị trường bia Tết năm nay rất nhộn nhịp, không có tình trạng nhốn nháo như mọi năm. Giá cả dự kiến có tăng nhưng không đáng kể. Đặc biệt, năm nay, nguồn cung khá dồi dào, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa xảy ra tình trạng khan hiếm hàng như một số năm trước đây”.

Thái Hà

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang