Bibica áp dụng thành công các công cụ cải tiến năng suất chất lượng

authorHuy Hùng 15:22 31/08/2017

(VietQ.vn) - Công ty Cổ phần Bibica đã áp dụng thành công các công cụ cải tiến năng suất giúp giảm lãng phí không đáng có và sản phẩm luôn được kiểm soát chất lượng một cách nghiêm ngặt.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn tồn tại và phát triển lâu dài. Để đạt được mục tiêu ấy, doanh nghiệp phải làm ăn có hiệu quả, tạo ra được những sản phẩm đảm bảo chất lượng đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, giá cả cạnh tranh, cung cách dịch vụ tốt. Khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng, công cụ cải tiến nâng cao năng suất giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu như nói trên.

Tại Việt Nam, việc áp dụng các công cụ cải tiến năng suất chất lượng vẫn còn khá mới mẻ, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong khi việc áp dụng thành công các công cụ cải tiến năng suất sẽ tác động đến mọi thành phần kinh tế trong xã hội như doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận, người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt với chi phí hợp lý, người lao động gia tăng thu nhập, Chính phủ tăng nguồn thu từ thuế.

Dây chuyền sản xuất bánh Trung Thu của Bibica. Ảnh TXVN

Các công cụ cải tiến năng suất như: 5S, Kaizen, Lean, Six Sigma, TPM, KPI, MFCA, BSC… là những giải pháp giúp doanh nghiệp cải tiến quy trình sản xuất, loại bỏ những khuyết điểm, giảm lãng phí không đáng có nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nâng cao vị thế và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.

Mỗi công cụ cải tiến năng suất đều đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích riêng. Công ty Cổ phần Bibica là đơn vị tiên phong trong ngành bánh kẹo áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và tiêu chuẩn ISO 22000, đảm bảo sản phẩm bánh kẹo Bibica luôn được kiểm soát chất lượng một cách nghiêm ngặt.

Bibica triển khai công cụ MFCA tại các nhà máy, nhằm giảm hao phí trong sản xuất từ mức 1,69% năm 2015 xuống còn 1,57% năm 2016. Đồng thời, đầu tư các dự án dây chuyền mới về sản phẩm: bánh quy, công suất 20 tấn/ngày; bánh mỳ nhằm đa dạng hóa sản phẩm trên dây cuyển bánh mỳ tại nhà máy Hà Nội…

Ngoài ra, Bibica còn thực hiện giải pháp cải tiến giữ ẩm độ của bánh bông lan cuộn cao hơn chỉ 1% nhưng làm bánh xốp hơn, ăn ngon miệng hơn và giúp Bibica giảm lãng phí nguyên vật liệu đến 400 triệu đồng mỗi năm; giải pháp nghiên cứu cải tiến chất lượng bánh trung thu (điều này đã góp phần gia tăng doanh số lần đầu tiên cán mức 100 tỷ, vượt 3% kế hoạch).

Với những giải pháp trên, công ty đặt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017, với doanh số dự kiến là 1.400 tỷ đồng (tăng 9,8%) và đảm bảo xuất khẩu sản phẩm sang hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang