Bidrico - Tự tin điểm thêm mốc son vào bảng thành tích vàng

author 09:24 24/07/2014

(VietQ.vn) - Dưới sự lãnh đạo tài ba, bén nhạy của "Thuyền trưởng" Nguyễn Đặng Hiến, Bidrico vững vàng vượt thoát mọi phong ba bão táp, tự tin vươn ra biển lớn và cạnh tranh ngang ngửa, thậm chí vượt mặt các "ông lớn" trên thị trường giải khát quốc tế. Và việc bổ sung thêm giải thưởng "Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương năm 2014" vào bảng thành tích vàng của mình đã một lần nữa khẳng định một cách sâu rộng giá trị thương hiệu Bidrico trên trường quốc tế.

Được biết  đây là năm thứ 4 liên tiếp Bidrico được vinh danh tại Giải thưởng Chất lượng Quốc tế". Vậy ông có thể cho biết điểm khác biết giữa những tiêu chí của giải thưởng năm nay so với các năm trước?

Chỉ trong một thời gian ngắn, Bidrico đã liên tiếp nhận nhiều giải thưởng cao quý, điển hình là giải thưởng "Ngôi sao vàng quốc tế chất lượng dẫn đầu" tại Pháp (Năm 2011); giải thưởng "Bạch kim - Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ" tại Thụy Sỹ (năm 2012); giải thưởng "Vương miện chất lượng quốc tế hạng kim cương" tại Anh (năm 2013) và mới đây nhất là giải thưởng "Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương" tại New York - Mỹ (năm 2014).

Giải thưởng "Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương" năm nay, bên cạnh việc duy trì 6 tiêu chí cơ bản, Ban tổ chức còn bổ sung thêm một số tiêu chí cao hơn như: kết quả kinh doanh tốt, khả năng quản trị, lãnh đạo, công nghệ, văn hóa doanh nghiệp, ISO 9000…Đặc biệt những doanh nghiệp nào có sự tăng trưởng tốt mà không phát triển về những lĩnh vực mới thì cũng không được bình chọn vào giải thưởng này.

Để có sản phẩm đạt chất lượng quốc tế và được người tiêu dùng ưa chuộng đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải bỏ ra một quá trình đầu tư lâu dài về máy móc và công nghệ, nhân lực, nguồn nguyên liệu…, hướng đến mục tiêu sau cùng là nâng cao chất lượng sản phẩm. Vậy với Bidrico quá trình đầu tư này được chú trọng như thế nào? 

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Bidrico rất chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, nâng cao năng lực của đội ngũ quản lý cũng như tay nghề chuyên môn của lực lượng công nhân - những người tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất để từ đó cho ra đời những sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Về đầu tư máy móc công nghệ, liên tục trong những năm gần đây, Bidrico đã dành hàng trăm tỷ đồng đầu tư hiện đại hóa hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại để bổ sung cho các dây chuyền đã lạc hậu, cho năng suất thấp. Và trong năm 2014, chúng tôi vẫn tiếp tục kiên định với chiến lược này thông qua quyết định đầu tư hệ thống máy móc thiết bị hiện đại nhất với công suất lên tới 18.000lon/giờ và các thiết bị phụ trợ  để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm cũng như nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng của thị trường. Ngoài  ra chúng tôi còn mở rộng thêm xưởng sản xuất lên tới hàng ngàn m2 để thuận tiện cho việc  sản xuất, vận chuyển sản phẩm.

Về vấn đề nâng cao chất lượng và đa dạng hóa chủng loại sản phẩm, chúng tôi chú trọng sàng lọc và tập trung sản xuất những sản phẩm mang tính mũi nhọn; liên tục đổi mới đưa ra thị trường những sản phẩm giàu hàm lượng dinh dưỡng và có lợi cho sức khoẻ người tiêu dùng. Hiện Bidrico là một trong những doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam sở hữu nhiều thương hiệu đồ uống đã được định vị tốt trên thị trường và phục vụ nhiều đối tượng tiêu dùng khác nhau như: nước yến ngân nhĩ, trà bí đao, nước uống bổ sung Vitamin RESTORE, nước chanh muối được làm hoàn toàn bằng chanh tươi nguyên chất.

22 năm không ngừng nỗ lực, Bidrico hôm nay mạnh mẽ vươn lên trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực nước  giải khát của Việt Nam và tự tin vươn tầm quốc tế, cạnh tranh ngang ngửa với các thương hiệu lớn trên thế giới. Chắc hẳn hành trình dựng xây và khẳng định thương hiệu của Bidrico là cả một câu chuyện dài?

Làm thương hiệu không phải một sớm một chiều mà phải có thời gian, trên nền tảng chung là lợi ích và sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt khi sản phẩm của mình được người tiêu dùng tin tưởng, doanh nghiệp càng không nên tự mãn mà phải nỗ lực nhiều hơn nữa để luôn duy trì và nâng cao uy tín của thương hiệu mình thông qua việc cải tiến sản phẩm cả về chất lượng lẫn hình thức. Để làm được điều này doanh nghiệp phải có nguồn nhân lực tốt, am hiểu thị trường; người lãnh đạo phải có Tâm, có Tầm nhìn xa trong rộng để xây dựng được nhãn hiệu uy tín. Một khía cạnh không kém phần quan trọng chính là chí phí tài chính cho việc làm  thương hiệu.

Riêng với Bidrico, sức tới đâu chúng tôi làm tới đó, trên cơ sở phù hợp với nguồn tài chính và khả năng của mình. Chúng tôi chọn quảng bá thương hiệu thông qua các kênh bán hàng trực tiếp hơn là qua các kênh truyền hình và báo chí. Tuy nhiên điều cốt lõi là chúng tôi không bác bỏ hoàn toàn những hiệu quả thiết thực mà kênh truyền hình - báo chí mang lại mà xem kênh này cùng với kênh bán hàng trực tiếp là những phương án bổ sung, hỗ trợ cần thiết trong việc làm thương hiệu của Bidrico.

Ông nhìn nhận như thế nào về lớp doanh nhân trẻ hiện nay, nhất là về con đường khởi nghiệp của họ? Mấy chục năm lăn lộn với nghề, những kinh nghiệm anh tích lũy được, có lẽ dựng được cả một thước phim sống động về bản lĩnh và nghị lực của một doanh nhân nơi thương trường khốc liệt. Rất mong anh chia sẻ những trải nghiệm quý báu này với các doanh nhân trẻ?

Với sự năng động, bén nhạy và nhiều kỹ xảo trong kinh doanh, lại được hỗ trợ bởi công nghệ thông tin và nhiều công cụ đắc lực khác, thế hệ doanh nhân trẻ hôm nay có nhiều cơ hội thăng tiến và thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên hầu hết trong số họ, tỷ lệ thành công chưa nhiều bởi họ quá hiếu thắng, "ngựa non háu đá", nhất là tâm lý nóng vội được vươn đến đỉnh thành công khi còn trẻ tuổi dẫn đến nhiều quyết định sai lầm trong kinh doanh.

Tôi chỉ xin nhắn nhủ với các bạn rằng muốn thành công trong sự nghiệp đòi hỏi các bạn phải có ước mơ, hoài bão, phải có niềm đam mê, sự kiên trì  và dấn thân trong hành trình hiện thực hóa ước mơ đó. Có thể thấy rất  nhiều gương doanh nhân thành đạt của thế giới cũng như Việt Nam đều khởi nghiệp từ con số 0, thậm chí có người đang trong cảnh nợ nần, túng bấn. Họ chỉ khác các bạn về thời đại sống, về mặt không gian và thời gian; tuy nhiên cái họ có và chắc chắn các bạn cũng có chính là niềm đam mê, nhiệt huyết nung nấu và ý chí quyết tâm thực hiện. Chính vì vậy các bạn cần tự tin nắm bắt để xây dựng kế hoạch hành động để tạo dựng sự nghiệp cho bản thân. Có thể trong hành trình gian nan này, bạn nản chí hay vấp ngã nhưng điều đó không quan trọng bằng cách bạn đứng lên sau mỗi lần vấp ngã và tự  học hỏi đúc rút ra những bài học kinh nghiệm cần thiết cho bản thân để ngày càng chín chắn hơn trong từng quyết định, từng hành động. Các bạn phải biết học cách chấp nhận sai lầm và đứng lên từ thất bại, dùng thất bại làm bàn đạp để vươn đến thành công. Đó mới chính là suy nghĩ thấu đáo và hành động khôn ngoan của một doanh nhân thế hệ mới.   

 Không chỉ thành công trong kinh doanh, ông còn rất thành công trong cuộc sống với một gia đình thật đầm ấm và hạnh phúc. Hẳn ông có bí quyết riêng trong vấn đề cân bằng giữa công việc và đời sống, để có thể gánh tròn cả "hai vai" này?

Tôi quan niệm dù sự nghiệp có thành công đến mấy mà gia đình không hạnh phúc thì thành công ấy cũng không thật trọn vẹn. Tôi may mắn có một gia đình hạnh phúc, là điểm tựa cho tôi trong suốt những năm tháng qua, nhất là những khi công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Điều làm tôi tự hào nhất là có một "nội tướng" luôn hết mình vì gia đình và là người luôn chia sẻ với tôi trong mọi hoàn cảnh, cùng tôi đi qua mọi thăng trầm cũng như thành công của Bidrico. Mọi việc lớn nhỏ, đối nội, đối ngoại cũng như chăm sóc các thành viên trong gia đình, vợ tôi đều thay tôi đảm nhiệm để tôi có nhiều thời gian chuyên tâm cho công việc. Và tôi rất cảm kích người vợ hiền tận tụy của tôi vì sự hy sinh thầm lặng này.

Đối với tôi, gia đình chính là bến đỗ bình yên, là nơi tôi có thể thoải mái trút bỏ mọi căng thẳng, phiền muộn sau một ngày làm việc để tận hưởng những phút giây thư thái hiếm hoi.

 Xin cảm ơn ông! 

 

Với việc đạt giải thưởng "Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương" đã một lần nữa khẳng định công ty  TNHH Tân Quang Minh (Bidrico) không chỉ là một trong những doanh nghiệp có thành tựu xuất sắc về chất lượng dịch vụ mà còn duy trì, phát triển liên tục và đổi mới sáng tạo. Ngoài ra giải thưởng cũng đã góp phần khẳng định Bidrico là doanh nghiệp hàng đầu có uy tín cao trong lĩnh vực sản xuất nước giải khát Việt Nam, tiêu biểu cho các doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ có sự cam kết về khả năng quản trị, công nghệ và sáng tạo

 

                                                                          Anh Đào (thực hiện) 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang