Bidrico xúc tiến bán hàng ra nước ngoài

author 09:58 26/09/2012

(VietQ.vn) - Chủ động đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) thông qua các kỳ hội chợ trong nước và quốc tế có thể là hướng đi mới của tập đoàn Tân Quang Minh (Bidrico) trong thời điểm hiện nay.

Thị trường rượu - bia - nước giải khát (NGK) đã có dấu hiệu chuyển dịch trong xu thế tiêu thụ đồ uống “có lợi cho sức khoẻ”. Người tiêu dùng đang ngày càng cẩn thận và ưu tiên hơn cho việc đảm bảo sức khỏe của mình và người thân; và Bidrico đã tìm hướng đi riêng cho dòng sản phẩm nước giải khát của mình.

Bidrico xúc tiến bán hàng ra nước ngoài

Khảo sát thị trường qua hội chợ

Chủ động đẩy mạnh hoạt động XTTM thông qua các kỳ hội chợ trong nước và quốc tế có thể là hướng mới của Bidrico trong thời điểm hiện nay. Như tham gia hội chợ thương mại - dịch vụ 2012 (HCMC Expo 2012) tổ chức tại thành phố Yangon - Myanmar, là sự kiện xúc tiến thương mại và đầu tư lớn với quy mô 150 gian hàng cùng với hơn 80 doanh Nghiệp Việt Nam tham dự đã mang đến Myanmar nhiều sản phẩm trong các lĩnh vực như thực phẩm, đồ uống, may mặc, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm… Tại hội chợ, gian hàng Bidrico đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, dùng thử sản phẩm.

Theo đánh giá chung, thì thị trường Myanmar thiếu hụt nghiêm trọng hàng hóa tiêu dùng thông dụng, các dòng sản phẩm của Bidrico như rau câu trái cây, sữa chua uống Yobi, nước yến ngân nhĩ Bidrico, trà xanh A*nuta… rất được ưa chuộng tại đây. Bên cạnh đó, Bidrico cũng tham gia hội chợ Thaifex - Thế giới Thực phẩm Châu Á 2012, hội chợ thu hút hơn 1021 doanh nghiệp đến từ 25 quốc gia trên thế giới. Khách tham quan tại hội chợ được ước tính khoảng 23.282 lượt. Hầu hết sản phẩm nước giải khát của Bidrico được nhiều đối tác và khách tham quan đánh giá cao; đồng thời thiết lập thêm nhiều mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các đối tác quốc tế. Điều đó càng khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của Bidrico trên thị trường nước giải khát quốc tế.

Chỉ tính riệng tại thị trường trong nước, từ tháng 4 đến hết tháng 9/2012, Bidrico đã tham gia dự án “Đưa hàng Việt vào chợ truyền thống” do Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao tổ chức. Đây là dịp nhìn nhận và hoàn thiện yếu tố còn thiếu trong kỹ năng bán hàng của đa phần tiểu thương tại chợ truyền thống ngày nay. Theo ông Nguyễn  Đặng Hiến - Tổng giám đốc Bidrico, dự án gia tăng các hoạt động tham gia hội chợ ngoài việc làm cầu nối hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu hàng hóa đến các tiểu thương trong chợ truyền thống hay trực tiếp tới người tiêu dùng, còn là dịp để Bidrico giới thiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thời điểm kinh doanh hợp lý

Xác định ngành công nghiệp sản xuất Bia - Rượu - Nước giải khát tầm nhìn đến năm 2020, sẽ phát triển theo hướng bền vững, thành một ngành kinh tế quan trọng, chú trọng sản xuất ra nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã và chủng loại, uy tín, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm cho người dùng và bảo vệ môi trường sinh thái. Theo đó, Bidrico đã chuẩn bị và triển khai các dự án đầu tư công nghệ và mở rộng thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Hiện tại, Bidrico đang tập trung đẩy mạnh mở rộng thị trường theo kênh truyền thống không chỉ ở khu vực TP.HCM mà cả các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ, trước mắt công ty sẽ thông qua các đại lý vùng để chuyển hàng vào chợ truyền thống. Song song, Bidrico hỗ trợ tiểu thương hoàn thiện kỹ năng chăm sóc khách hàng, đặc biệt là việc làm hài lòng khách hàng khi họ đến mua hàng tại quầy sạp của mình. Xác định chính khách hàng là người đem lại nguồn thu nhập chính và là người trả lương cho tiểu thương.

Cũng theo ông Hiến, mặc dù quý 1 tiêu thụ chậm do thời tiết lạnh kéo dài, nhưng sang tháng 4, tháng 5 khi thời tiết bắt đầu nắng nóng, sức tiêu thụ bia, nước giải khát các loại được cải thiện và được nhận định là cao điểm để huy động hết năng lực sản xuất, đảm bảo lượng cung so với lượng cầu. Trong quý 2, thị trường đã có dấu hiệu tốt về tiêu thụ, nhiều chương trình hỗ trợ bán hàng, vận chuyển cho đại lý góp phần tăng nhanh sản lượng tiêu thụ. Các mặt hàng đồ uống trong nước có xu hướng được chuộng dùng hơn hàng ngoại nhập do chất lượng vẫn đảm bảo, giá phải chăng, mẫu mã cũng được cải tiến không thua kém hàng ngoại. Trong thời gian tới, thị trường tiêu thụ cũng có sự chuyển biến tích cực, nhưng thay đổi không lớn, bởi dạng sản phẩm này “nóng” lên theo mùa. Cho đến thời điểm tết, sức mua tăng cao, dịp này các doanh nghiệp cũng tăng cường quảng bá thương hiệu để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá, nên tính cạnh tranh cũng rõ nét hơn. 

Hoàng Hải - Lan Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang