BIDV: TTCK Việt Nam đạt 530 điểm năm 2014

author 14:09 06/12/2013

(VietQ.vn) - Mặc dù vậy Trung tâm Nghiên cứu của Ngân hàng TM Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV dự báo VN-Index trong năm 2014 có thể đạt 510-530 điểm (mức tăng chỉ 4% so với thời điểm hiện tại).

chứng khoán 2014, BIDV,  VN-Index, thị trường chứng khoán

Trung tâm Nghiên cứu của Ngân hàng TM Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV dự báo VN-Index trong năm 2014 có thể đạt 510-530 điểm (mức tăng chỉ 4% so với thời điểm hiện tại).

 Mặc dù dự báo mức tăng trưởng chỉ 4% của Vn-Index trong năm 2014 nhưng BIDV cho rrằng TTCK Việt Nam có khả năng duy trì vị trí là một trong thị trường tốt nhất khu vực Châu Á trong năm 2014.

 Theo BIDV có 3 lý do khiến đà khởi sắc của TTCK Việt Nam tiếp tục được kỳ vọng nhờ:

 (i) Sự phục hồi sản xuất, chuyển biến sức cầu, tăng PMI trong bối cảnh ổn định lạm phát, tỷ giá, lãi suất, rủi ro giảm, CDS giảm...góp phần tăng niềm tin của nhà đầu tư;

(ii) Tiến triển tích cực của đàm phán TPP và việc xem xét tăng tỷ lệ sở hữu cho khối ngoại, tiến độ xử lý nợ xấu được VAMC thúc đẩy, kết quả kinh doanh quý IV cải thiện là động lực kích thích thanh khoản tăng dần;

(iii) Mức P/E hấp dẫn so với khu vực góp phần giữ chân dòng vốn cũng như khích lệ dòng vốn nội.

 Theo BIDV, năm 2014 tăng trưởng GDP của Việt Nam ước đạt 5,5-5,6% (Quốc hội đặt ra là 5,8%), CPI xấp xỉ 7%, cán cân thương mại sẽ thâm hụt khoảng 2-3 tỷ USD, tăng trương tín dụng đạt 13-15%, tỷ giá USD đạt 21.400-22.000 đồng/USD.

 BIDV đề xuất Chính phủ cần xem xét ban hành quy định riêng hướng dẫn về thoái vốn đầu tư ngoài ngành của DNNN trong đó làm rõ về phương thức thoái vốn, điều kiện và giới hạn với người mua, thẩm quyền và quy trình ra quyết định thoái vốn, cơ chế định giá, …đảm bảo phù hợp với nguyên tắc thị trường làm cơ sở để các doanh nghiệp chủ động thực hiện kế hoạch thoái vốn.

 Có thể xem xét thoái vốn đầu tư ngoài ngành của các Tập đoàn và Tổng công ty qua biện pháp chuyển giao theo sổ sách toàn bộ vốn đầu tư về cho Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) để công ty này xây dựng kế hoạch thoái vốn tiếp hoặc tiếp tục kinh doanh.

Theo Trí thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang