Biển Đà Nẵng bốc mùi do sứa chết trôi dạt bất thường

author 16:46 05/05/2015

(VietQ.vn) - Sứa chết nhiều ngày không được thu dọn nên bãi biển Đà Nẵng bốc mùi nồng nặc, nhiều du khách hoảng loạn khi đang tắm biển bị sứa dính chặt vào người, số khác đành phải tìm đến những vùng sạch hơn.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, nhiều ngày qua trên bãi biển Đà Nẵng đoạn qua Q.Sơn Trà, Q.Ngũ Hành Sơn TP.Đà Nẵng xuất hiện tình trạng sứa chết hàng loạt, rất bất thường. Đặc biệt, tại các bãi tắm, từng đàn sứa cả chục con, mỗi con có đường kính lên đến 50 cm dạt vào bờ. 

Theo các ngư dân, đây là điều bất thường bởi sứa xuất hiện nhiều và gần bờ thường vào khoảng tháng 8, tháng 9, khi thời tiết chuyển từ mùa nắng nóng sang mùa mưa. Các ngư dân cho rằng có thể do biến đổi khí hậu, thời tiết bất thường thời gian qua đã gây ra hiện tượng trên.

Sứa chết trôi dạt vào bờ có đường kính tới 50cm

Sứa chết trôi dạt vào bờ có đường kính tới 50cm. Ảnh: Tiền Phong

Tình trạng sứa chết bất thường dạt vào bờ biển Mỹ Khê xuất hiện đã hơn một tuần nay. Lúc đầu chỉ một vài con nhưng mấy ngày sau đó, số lượng sứa chết ngày càng nhiều. Sứa chết nhiều ngày không được thu dọn nên bãi biển bốc mùi nồng nặc, nhiều du khách hoảng loạn khi đang tắm biển bị sứa dính chặt vào người, số khác đành phải tìm đến những vùng sạch hơn, theo thông tin từ báo Tiền Phong. 

Anh Lê Dương Quang (quận Ngũ Hành Sơn) cho biết: “Lúc đầu thấy sứa chết vài con, chúng tôi đã chủ động dọn dẹp sạch sẽ nhưng sau đó số lượng nhiều quá, dọn không nổi. Thời tiết nóng bức nên xác sứa bốc mùi nồng nặc rất khó chịu, nhiều du khách đến đây tỏ ý không hài lòng nên đã đi chỗ xa hơn để tắm”.

 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang