Biến dạng khuôn mặt vì dùng dụng cụ chỉnh sửa mặt tại nhà

author 16:27 14/06/2014

(VietQ) - Mới đây, giới trẻ Hàn Quốc đang rộ lên phòng trào sử dụng các dụng cụ hỗ trợ chỉnh sửa khuôn mặt tại nhà thay cho việc phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này rất dễ làm biến dạng khuôn mặt, nhất là đối với lứa tuổi dậy thì.

Dụng cụ chỉnh sửa mặt tại nhà: Sau Hàn Quốc đã xuất hiện ở Việt Nam

Người dân Hàn Quốc đang tỏ ra khá lo lắng với những dụng cụ được coi là có khả năng thay đổi, chỉnh sửa những nhược điểm trên khuôn mặt để người sử dụng có được một khuôn mặt thon gọn, nhỏ nhắn hơn theo ý muốn. Bộ dụng cụ này thường sẽ gồm có dụng cụ kẹp nâng mũi, kẹp xương hàm… Hầu hết giới trẻ Hàn Quốc đang tin vào tác dụng của bộ dụng cụ này 10% sẽ giúp họ có được khuôn mặt theo ý muốn. 

Bọ dụng cụ thẩm mỹ tại nhà hiện đang rất

Bọ dụng cụ thẩm mỹ tại nhà hiện đang rất "hot" đối với giới trẻ Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, những sản phẩm này được bán rất nhiều trong các siêu thị, các cửa hàng làm đẹp. Bộ sản phẩm này được quảng cáo với công dụng vô cùng tuyệt vời và luôn được người bán hàng đảm bảo chắc chắn với công dụng “kì diệu” của nó mà không cần đụng đến dao kéo. Song trên thực tế, công dụng của bộ dụng cụ tại Hàn Quốc này cũng chưa được kiểm chứng là có hiệu quả hay không.

Dụng cụ thẩm mỹ tại nhà đã xuất hiện và được rao bán với giá rẻ trên một số trang web

Dụng cụ thẩm mỹ tại nhà đã xuất hiện và được rao bán với giá rẻ trên một số trang web

Không chỉ ở Hàn Quốc, hiện nay tại Việt Nam đã xuất các loại dụng cụ hỗ trợ thẩm mỹ tại nhà này. Điều đáng nói là công dụng của nó được quảng cáo vô cùng hấp dẫn với khả năng nâng cao, làm thon gọn mũi cũng như cả khuôn mặt, tuy nhiên, các sản phẩm này được giao bán với giá thành chỉ khoảng hơn 50.000VNĐ. Đây là mặt hàng được khá nhiều các bạn trẻ tìm mua. Với tâm lý muốn làm đẹp nhưng lại sợ đau, không dám dùng phương pháp phẩu thuật thẩm mĩ, sử dụng dao kéo, một bộ phận giới trẻ coi đây là một phương pháp khá an toàn để cải thiện khuôn mặt của mình.

Mốt khuôn mặt V-line, cằm nhọn, mũi cao năm nay cũng là một yếu tố quyết định độ “hot” của các sản phẩm này. Với cách sử dụng đơn giản tại nhà, không cần sự hỗ trợ của người khác cũng được giới trẻ coi như một ưu điểm lớn. Hiện nay, các dụng cụ này được bán tràn lan trên mạng mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Biến dạng khuôn mặt vì đặt niềm tin sai chỗ

Xuất hiện tại Việt Nam với giá thành rất rẻ, bộ sản phẩm này được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên theo ý kiến của số chuyên gia thuộc chuyên khoa phẫu thuật chỉnh hình thì “Nếu có thể làm đẹp bằng những dụng cụ có giá rẻ như vậy thì chắc bệnh viện và các trung tâm thẩm mỹ không có việc gì hết. Tất cả những thay đổi theo ý muốn về cơ bản trên khuôn mặt hay trên cơ thể cần phải có sự can thiệp của dao kéo mới có khả năng thành công cao, hơn nữa cần đến những trung tâm uy tín để kiểm tra sức khỏe rồi mới thực hiện”.

Dụng cụ thẩm mỹ tại nhà có khả năng gây biến dnagj khuôn mặt của người sử dụng, đặc biệt là độ tuổi dậy thì

Dụng cụ thẩm mỹ tại nhà có khả năng gây biến dạng khuôn mặt của người sử dụng, đặc biệt là độ tuổi dậy thì

Bộ phận giới trẻ, tầng lớp thanh thiếu niên, đang ở độ tuổi phát triển chiếm số đông tỉ lệ người sử dụng các loại dụng cụ này. Đa số họ nghĩ rằng đang ở độ tuổi phát triển thì sử dụng các loại sản phẩm này sẽ có tác dụng lớn hơn vì khuôn mặt cũng giống như cơ thể của lứa tuổi dậy thì vẫn chưa phát triển hết. Tuy nhiên, đây là những suy nghĩ rất sai lầm, dẫn đến những hậu quả khá nghiêm trọng về thẩm mĩ của chính người sử dụng.

Hiện nay, bên Hàn Quốc, một số các chuyên gia cũng đã khuyến cáo không nên sử dụng các loại sản phẩm này vì hiện chưa rõ nguồn gốc xuất xứ và ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. Trên các trang mạng Hàn cũng xôn xao trước thông tin này, đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Có những ý kiến rằng, ở lứa tuổi này thì họ nên chú trọng vào việc học hành, phụ giúp cha mẹ hơn là tập trung làm đẹp. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng, đó là tâm lý chung của một bộ pận không nhỏ giới trẻ Hàn Quốc, họ chạy theo hình ảnh hoàn hảo của các thần tượng nên mới có thể tạo ra những “cơn sốt” kiểu này trong xã hội.

Trao đổi với bác sỹ Nguyển Hải Long, chuyên khao phẫu thuật chỉnh hình, ông cho biết “Ở lứa tuổi dậy thì, kể cả nam hay nữ đều có những phát triển chưa hoàn thiện về cơ thể cũng như khuôn mặt. Việc sử dụng những sản phẩm thẩm mĩ tại nhà như thế này sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới xương, sụn và sự phát triển toàn diện của gương mặt, gây ra những biến dạng, tổn thương cho cằm, hàm và các bộ phận khác trên gương mặt. Việc sử dụng sản phẩm này cũng có thể làm cho gương mặt phát triển không theo hướng bình thường, gây ra những biến dạng khôn lường cho khuôn mặt người sử dụng”.

Chưa có nghiên cứu hay sự kiểm chứng nào về chất lượng cũng như công dụng của những sản phẩm thẩm mỹ tại nhà này. Tất cả các chuyên gia đều khuyến cáo không nên sử dụng các sản phẩm này, đặc biết đối với bộ phận giới trẻ, đang trong độ tuổi phát triển để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ của bản thân.

San San


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang