Biến dạng nhan sắc vì mỹ phẩm giả

author 11:08 23/09/2014

Một phụ nữ tại Bình Dương đã phải vào Bệnh viện Da liễu TP.HCM điều trị trong tình trạng toàn bộ vùng mặt sưng húp, hai mắt không mở được. Nguyên nhân được xác định là do kem dưỡng da giả.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Theo tường trình của chị Trần Thị M.H. (ảnh), ngụ tại khu vực Cầu Ngang, Lái Thiêu (Bình Dương), nạn nhân vụ việc, khoảng hai tuần trước, chị ghé một tiệm mỹ phẩm quen trên đường Nguyễn Văn Tiết, thị trấn Lái Thiêu, để mua loại mỹ phẩm quen dùng, nhưng chủ tiệm thông báo hết hàng. Chủ tiệm đã tư vấn cho chị dùng thử kem mủ trôm với lời giới thiệu sẽ hết nám, hết tàn nhang… chỉ sau 10 ngày sử dụng, với giá bán 160.000đ/hộp (dù trên vỏ hộp đề giá 220.000đ).

Nghe lời, chị M.H. mua hai sản phẩm (SP) kem mủ trôm ghi thương hiệu Vĩnh Tân dùng dưỡng da ban ngày và ban đêm, dùng đến ngày thứ ba thì da mặt chị bắt đầu nổi đốm đỏ, có cảm giác bỏng rát… Lo lắng, chị quay lại nơi bán SP thì được chủ tiệm tư vấn nên tiếp tục sử dụng vì đó chỉ là phản ứng phụ. Người bán còn đảm bảo “đây là hàng công ty (CT), có sự cố gì CT sẽ chịu trách nhiệm…”.

Gọi điện thoại cho nhân viên tư vấn qua số điện thoại hỗ trợ trên vỏ SP, chị M.H. cũng nhận được lời tư vấn tương tự, kèm theo lời giải thích nhiều khách hàng dùng lần đầu đều có phản ứng như vậy. Chị dùng thêm một ngày thì toàn bộ vùng mặt sưng tấy, đỏ ửng, liên tục có cảm giác bỏng rát từ trong da, hai mắt cũng không thể mở được.

Tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM, chị M.H. được các bác sĩ cho biết, loại kem dưỡng da chị đang dùng có hàm lượng corticoid quá lớn gây phản ứng và làm bỏng rát da, phải điều trị bằng thuốc uống trong vòng một tuần. Theo ghi nhận của chúng tôi, thành phần công bố trên SP không có corticoid.

Bức xúc, chị M.H. cầm hai hộp kem đang dùng tới thẳng CT TNHH một thành viên mỹ phẩm Vĩnh Tân (Q.10, TP.HCM) để phản ánh, thì giật mình khi được CT cho biết SP chị đang dùng là hàng giả. Ông Tạ Tuấn Kiệt, Phó giám đốc CT cho biết, mẫu SP chị H. mua phải giống hệt với SP mà CT từng sản xuất, từ màu sắc, kiểu dáng, bao bì… đến tem chống hàng giả của Bộ Công an. Dấu hiệu nhận biết duy nhất là logo trên SP thật được in nổi, còn SP nhái thì in chìm, trong quá trình sử dụng lớp mực in trên bề mặt hộp kem dễ bong tróc...

Tuy nhiên, CT TNHH Vĩnh Tân vẫn sẽ điều trị làn da hư tổn cho chị M.H. hoàn toàn miễn phí. Ông Kiệt khẳng định, CT đã phát hiện SP làm giả, nhái từ nhiều tháng trước, đã nhờ công an vào cuộc điều tra nhưng vẫn chưa phát hiện nơi sản xuất SP giả.

Để hạn chế rủi ro cho người mua, từ ngày 15/8 vừa qua, CT đã thay đổi nhãn mác, bao bì SP. Toàn bộ sản phẩm cũ được CT thu hồi từ các đại lý, nên ngay khi nhận được phản hồi từ khách hàng, Vĩnh Tân đã tiến hành khảo sát và phát hiện “nhà cung cấp” SP giả vẫn đang tiếp tục cung ứng SP cũ này với giá rẻ hơn từ 50.000-70.000đ/hộp. Rất nhiều cửa hàng tại Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai… đang bày bán SP giả này mà không biết.

Ngày 20/9, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) bất ngờ kiểm tra một cửa hàng mỹ phẩm tại Lái Thiêu và phát hiện hơn 50 hộp kem Vĩnh Tân đang bày bán không có hóa đơn, chứng từ. Chủ cửa hàng khai nhận không biết cụ thể nhà cung cấp do đặt hàng qua điện thoại, chủ yếu là bán lẻ nên không có hóa đơn, chứng từ. Bước đầu, đại diện CT Vĩnh Tân xác nhận toàn bộ số SP này là giả, không phải SP của Vĩnh Tân sản xuất.

Theo Phunuonline

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang