Biến nầm heo thành... nầm dê

author 07:08 18/04/2013

Chuyện biến nầm heo thành nầm dê thông qua công nghệ chế biến khá đơn giản

Các chủ quán miền Bắc nổi tiếng với cách thu gom mỡ heo về, được tẩm ướp những hoá chất làm tăng độ giòn sau đó dùng công nghệ ép tạo thành từng miếng. Sau quá trình cán, ép ấy chỉ cần nhuộm màu, ướp hương liệu vậy là người ta có thể tạo ra cả tấn nầm dê để đánh lừa thực khách.

Thị trường miền Nam cũng không thua kém với khoảng 200.000 đồng có thể mua được 1kg nầm dê được lóc hết da còn đính kèm hướng dẫn bỏ thêm chất bột sệt màu vàng như sa tế giúp nầm heo thơm ngon và giòn giòn.
Vì lợi nhuận, nhiều chủ cửa hàng đã dùng hóa chất cho vào nồi lẩu
 
Anh Châu, chủ trang trại nuôi dê khá lớn ở Ninh Thuận cho biết: "Ninh Thuận là nơi cung cấp nguồn dê, cừu chủ yếu cho Sài Gòn, thông thường chỉ xuất bán dê đực, còn dê cái thường để làm giống sinh sản. Trong khi đó, mỗi một con dê cái chỉ có trên dưới 5 lạng nầm nên không hiểu tại sao ở Sài Gòn lại có nhiều quán bán nầm dê nướng đến thế.
 
Một đầu bếp chuyên nghiệp tiết lộ: "Nầm dê thường là bộ phận nặng mùi nhất, rất kén người ăn. Miếng nầm dê thường chỉ bằng một bàn tay úp và vẫn còn dính lớp da của dê, không có dạng miếng lớn và lột sạch da như loại giả thường thấy ở quán nhậu.
 
Không chỉ là tin đồn thổi, chính trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức năm 2012 đã bắt giữ một lô hàng 3,2 tấn nầm heo thối đang được vận chuyển vào TP.HCM để bán cho các nhà hàng giả làm món nầm dê nướng.
 
Và gần đây nhất vào tháng 2/2013 trạm Thú y Thủ Đức phối hợp với UBND phường Hiệp Bình Phước tiến hành kiểm tra ngôi nhà không số của bà Nguyễn Thị Dung tại hẻm 866 KP2, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, phát hiện 649kg nầm heo bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc.
 
Chính bà Dung khai nhận, số hàng trên được thu mua trôi nổi ở các tỉnh phía Bắc và miền Trung rồi vận chuyển bằng xe khách vào TP.HCM. Sau đó nầm heo được để trong tủ cấp đông để bỏ mối dần cho các quán nhậu trên địa bàn Q.Thủ Đức và Bình Dương.
 
Theo người đưa tin
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang