Dùng máu heo để 'phù phép' thịt trâu đông lạnh thành thịt bò

author 06:51 03/04/2016

(VietQ.vn) - Để biến thịt trâu đông lạnh thành thịt bò, cửa hàng của bà Thủy đã dùng cách trét máu heo lên thịt, để hưởng chênh lệch giá tiền.

Chiều ngày 2/4, đại diện Trạm thú y huyện Củ Chi, TP.HCM vừa cho biết, hiện cơ quan này đã chuyển hồ sơ vi phạm của cơ sở kinh doanh do bà Nguyễn Thị Thủy đứng tên cho Chi Cục thú y TP.HCM tiếp tục làm hồ sơ, đề nghị xử lý theo đúng qui định.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 2/4, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Củ Chi, TP.HCM đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thịt trâu nhập khẩu từ Ấn Độ của bà Thủy, tại địa chỉ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Tại đây, các cơ quan chức năng đã phát hiện cơ sở kinh doanh này đang chứa hơn 2.200 kg thịt trâu nhập khẩu từ Ấn Độ. Số thịt này đang để ở dạng đông lạnh, trong đó chủ yếu vẫn là thịt bắp, gân đựng và thịt pha lóc.

Số thịt trâu ở cơ sở kinh doanh của bà Thủy bị đoàn kiểm tra huyện tạm giữ - ảnh: CTV.

Cũng tại cơ sở này, đoàn kiểm tra còn phát hiện được 5kg huyết heo tươi trong 8 bịch đựng khác nhau. Nhân viên của cơ sở kinh doanh cho biết, số huyết heo tươi này được trét lên thịt trâu, trước khi được đưa bán ra ngoài thị trường, để cho thịt luôn ở dạng tươi.

Trong quá trình kiểm tra tại cơ sở, các thành viên còn phát hiện thấy có giấy luôn ghi nhãn mác là thịt trâu, nhưng bà Thủy lại thuê người phù phép biến số thịt này thành thịt bò, đem ra chợ Tân Phú Trung – huyện Củ Chi bán cho cửa hàng ăn để hưởng chênh lệch về giá tiền.

Từ nhiều tháng nay, cơ sở kinh doanh này hoạt động mà không có giấy phép kinh doanh được cấp, còn giấy chứng nhận kiểm dịch cũng không còn hợp lệ.

Hiện toàn bộ số thịt trâu, đã được biến thành thịt bò này được chuyển về kho bảo quản, chờ kết quả kiểm nghiệm để tiến hành xử lý.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang