Vũ khí Nga khiến đối thủ khiếp sợ khi biến xe tăng thành 'đống sắt vụn'

author 19:30 01/07/2017

(VietQ.vn) - Với khả năng khả năng tấn công cùng lúc 2 đạn và cơ số 15 quả đạn bắn tự động, vũ khí Nga đã trở thành vũ khí tiêu diệt được tất cả các loại xe tăng hiện đại nhất hiện nay,

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Với hệ thống dẫn hướng kép bằng radar và bằng laser, tổ hợp có thể bắn vào hai mục tiêu khác nhau cùng một lúc, đảm bảo tiêu diệt không chỉ các mục tiêu tĩnh và còn cả các phương tiện đang di chuyển với tốc độ cao.

Khrizantema-S mang được 15 đạn tên lửa, được bảo quản và vận chuyển trong các hộp kín chuyên dụng, mỗi tổ hợp tên lửa có hai ống phóng. Đạn tên lửa được nạp bằng máy nạp đạn tự động, ống phóng tự điều chính về vị trí nhận đạn, quá trình thao tác được điều khiển khiển từ xa.

Hệ thống tên lửa chống tăng Khrizantema-S được trang bị hai loại đạn chính gồm: 9M123 (dẫn đường laser) và 9M123-2 (dẫn đường radar). Hai kênh dẫn bắn này được bảo vệ chống mọi biện pháp gây nhiễu từ đối phương. Đây là khả năng mà hầu như không có hệ thống chống tăng nào trên thế giới có được.

Chúng được trang bị đầu nổ chống tăng kiểu tandem (đầu nổ kép). Khi tên lửa bắn trúng mục tiêu thì có hai vụ nổ xảy ra, đầu nổ thứ nhất (9M123, trọng lượng 8kg) vô hiệu hóa hệ thống chuyển động lực đẩy của xe bọc thép, còn đầu nổ thứ hai 9M123F (trọng lượng 6kg) phá vỡ vỏ giáp.

Vũ khí Khrizantema-S của Nga khiến đối thủ khiếp sợ

Đạn tên lửa chống tăng 9M123 của Khrizantema-S có thể di chuyển với vận tốc lên tới 400m/s với tầm bắn hiệu quả từ 400m đến 6km và hầu như nó không thể bị đánh chặn.

Đây cũng là tổ hợp tên lửa chống tăng duy nhất được tích hợp sẵn hệ thống dẫn đường kép và tùy theo loại tên lửa mà nó sẽ được dẫn đường bằng laser hoặc radar được trang bị trên khung gầm của Khrizantema-S.

Tổ hợp tên lửa chống tăng Khrizantema-S được đặt trên khung gầm của xe chiến đấu bộ binh với hệ thống dẫn đường kép cho phép nó đối phó lại các biện pháp áp chế điện tử. Tổ hợp này có thể hoạt động bất kể ngày hay đêm và trong mọi điều kiện thời tiết.

Hiện nay, tổ hợp chống tăng tự hành 9K123 Khrizantema-S được coi là vũ khí chống tăng cơ động số 1 thế giới bởi các hệ thống phòng thủ chủ động kiểu gây nhiễu hiện không phá được tín hiệu điều khiển của nó.

Nó đủ khả năng tiêu diệt tất cả các loại xe tăng hiện đại nhất của phương Tây như M1 Abram của Mỹ, Leopard 2 của Đức. Thậm chí loại tăng được bảo vệ tốt nhất thế giới hiện nay là Merkava Mk4 của Israel, với hệ thống phòng thủ chủ động Trophy rất hiện đại cũng không thể đánh chặn được khả năng tấn công cùng lúc 2 đạn và cơ số 15 quả đạn bắn tự động của Khrizantema-S.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang