Những căn căn biệt thự container có một không hai

author 13:34 29/04/2015

(VietQ.vn) - Biệt thự container không móng độc nhất Sài Gòn cùng với biệt thự làm từ 31 chiếc container phế liệu ở Úc không những là tác phẩm tuyệt vời mà còn là 'tổ ấm' độc đáo và vô cùng ấm áp.

Sự kiện:

Nhà cửa, biệt thự luôn là niềm đam mê vô hạn của các đại gia. Mọi người chắc hẳn sẽ choáng ngợp bởi những ngôi nhà dát vàng, dát gỗ quý hay những ngôi nhà rộng lớn siêu sang của các ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, không ít người sẽ ngỡ ngàng hơn với những căn biệt thự container có một không hai ở cả trong nước và nước ngoài.

Biệt thự 28 container không móng độc nhất Sài Gòn, Việt Nam

Theo tin tức trên báo Dân Việt, với việc tận dụng những container không còn dùng đến, anh Mỹ đã xây dựng nên một ngôi nhà không móng, không gạch đầu tiên tại Việt Nam. Nhìn bên ngoài, chẳng ai có thể hình dung căn biệt thự Mỹ Thanh (khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM) được làm bằng những thùng contaiter.

Toàn cảnh biệt thự container không móng, không gạch đầu tiên ở Việt Nam

Toàn cảnh biệt thự container không móng, không gạch đầu tiên ở Việt Nam

Căn biệt thự này thuộc sở hữu của gia đình anh Văn Công Mỹ, một đại gia có tiếng tại Sài Gòn. Với 28 container bằng sắt vô hồn lắp ráp lại với nhau, được đặt trên 50 khối bê tông vững chắc, căn biệt thự độc đáo, có một không hai ở Sài Gòn này đang làm nhiều người kinh ngạc.

Ngôi nhà có tổng diện tích 500m2, diện tích sàn 250m2 được xây dựng và hoàn thành trong năm 2010. Theo anh Mỹ, phương án xây biệt thự thông thường thì mất khoảng 7-8 tháng, nhưng thời gian dựng biệt thự container chỉ khoảng 3 tháng.

Căn biệt thự với tiện nghi đầy đủ, không khác gì những ngôi nhà bình thường

Căn biệt thự với tiện nghi đầy đủ, không khác gì những ngôi nhà bình thường

Như vậy, với phần thô đã tiết kiệm được 30% chi phí.Tầng trệt gồm phòng sinh hoạt gia đình, phòng khách, phòng bếp, sảnh. Ngoài ra, bên trong ngôi nhà còn được chủ nhân thiết kế đá phong thủy ở giữa nhà tạo nên sự độc đáo riêng.

Bước vào ngôi nhà, người ta sẽ cảm nhận được không gian thoáng mát, yên tĩnh với các cặp container xếp so le nhau, tạo hình khối đặc biệt cho ngôi nhà. Không gian sum họp của gia đình được thiết kế rộng rãi kết hợp với bộ bàn ghế trang nhã tạo thêm điểm nhấn khác biệt.

Biệt thự container đặc biệt được bao phủ bởi không gian cây xanh tạo sự gần gũi

Biệt thự container đặc biệt được bao phủ bởi không gian cây xanh tạo sự gần gũi

Ngoài ra, trong khuôn viên ngôi biệt thự có một không hai này được trồng nhiều cây xanh tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên. Theo anh Mỹ, thời gian sử dụng nhà loại này là hơn 50 năm.

Biệt thự tuyệt đẹp làm từ 31 chiếc container phế liệu ở Úc

Được xây dựng từ 31 chiếc container 20 feet, mẫu nhà đẹp với thiết kế hiện đại độc đáo trên khuôn viên gần 2.000m2 tại Úc. Ngôi biệt thự có 3 tầng với 4 phòng ngủ và phòng tắm được thiết kế tinh tế theo phong cách không gian mở tạo một sự kết nối xuyên suốt giữa các phòng trong nhà, gần gũi với tự nhiên.

Căn biệt thự container được xây từ 31 chiếc ở Úc

Căn biệt thự container được xây từ 31 chiếc ở Úc

Theo Bizlive, dù chỉ được dựng bằng những chiếc container nhưng ngôi biệt thự độc đáo này có giá lên tới hơn 1 triệu đô Úc. Công trình này nằm ở Graceville, vùng ngoại ô yên tĩnh của Queensland, Australia với những nét thiết kế mới lạ, hấp dẫn cả về nội và ngoại thất.

Việc pha trộn các nét thiết kế hiện đại và cổ điển giúp không gian của căn hộ trở nên thoáng đãng, ấn tượng. Tác giả của tuyệt phẩm này là Todd Miller của văn phòng thiết kế ZieglerBuild, người luôn có ý tưởng biến những chiếc container trở thành một căn hộ hiện đại, sang trọng và rộng rãi.

Không gian rộng rãi bên trong căn biệt thự container độc nhất

Không gian rộng rãi bên trong căn biệt thự container độc nhất

Căn biệt thự sử dụng nhiều vật liệu kính và các cửa sổ lớn làm không gian từ trong ra ngoài được kết nối với nhau, tạo cảm giác thân thiện với môi trường xung quanh. Mặc dù sử dụng nhiều chi tiết nội thất sáng tạo, hiện đại nhưng công trình không bị lạc lõng với thiên nhiên.

Với 4 phòng ngủ, đặt ở 2 tầng khác nhau, ngôi nhà vừa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như trong những dịp có khách đến thăm. Các phòng ngủ được đặt ở vị trí tinh tế, vừa có thể dễ dàng kết nối các thành viên trong gia đình nhưng cũng rất riêng tư khi cần thiết.

Phòng ngủ rộng, thoáng có khả năng thông gió tốt

Phòng ngủ rộng, thoáng có khả năng thông gió tốt

Với cửa sổ lớn và nhiều kính trong thiết kế, ngôi nhà được hưởng rất nhiều ánh sáng tự nhiên, đem các màu sắc thiên nhiên vào bên trong nhà, nâng thêm sự thoải mái cho người sử dụng. Khiến có bất kỳ ai cũng khó có thể tưởng tượng được rằng đây là một căn biệt thự được dựng lên từ các container cũ.

Bích Phượng(T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang