Biệt thự màu tro lạnh và cuộc đấu trí với trùm ma túy

author 08:09 13/08/2012

Bắt trùm ma túy Nguyễn Văn Thi không dễ bởi xung quanh Thi luôn có những đệ tử xách vũ khí nóng bảo vệ. Hắn còn nổi tiếng trong vùng bởi sở hữu một căn biệt thự nguy nga, tổng diện tích khoảng 7.000m2. Bao quanh căn biệt thự là bức tường xây kiên cố kiểu “vạn lý trường thành” với bên trên là lối đi, còn bên dưới là đường hầm bí hiểm…

Biết tin trùm ma túy Nguyễn Văn Thi, kẻ đang bị truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy, bị các trinh sát Phòng 7- Cục CSĐT tội phạm về ma túy bắt giữ, chúng tôi đã có mặt ở trụ sở đơn vị để được nghe kể về chiến công xuất sắc này.

Bởi trùm ma túy Nguyễn Văn Thi thuộc diện “đại ca” của những kẻ buôn bán ma túy liều lĩnh tại xã Ngọc Vân (Tân Yên, Bắc Giang), xung quanh luôn có những đệ tử xách vũ khí nóng bảo vệ. Hắn còn nổi tiếng trong vùng bởi đang sở hữu một căn biệt thự nguy nga, có tổng diện tích khoảng 7.000m2. Bao quanh căn biệt thự là một bức tường xây kiên cố theo kiểu “vạn lý trường thành”, với bên trên là lối đi, còn bên dưới là đường hầm bí hiểm…

Truy nã “cáo già” Nguyễn Văn Thi


Dấu vết liên quan đến ma túy đầu tiên của Thi bị phát hiện vào năm 2005. Trong một lần đang đi trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội), Thi bị Cảnh sát Cơ động Công an TP. Hà Nội kiểm tra, phát hiện bên trong chiếc túi xách mang theo có chứa gần 240.000 USD và một số viên ma túy tổng hợp.

Sau đó, Công an Hà Nội đã bàn giao hồ sơ và đối tượng cho C47 tiếp tục đấu tranh mở rộng. Khi đó, cơ quan điều tra xác định Thi có liên quan đến một ông trùm ma túy khác trú tại bản Co Sung, xã Đông Sang (Mộc Châu, Sơn La) tên là Vàng A Dế, 44 tuổi. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Dế đã bỏ trốn. Cùng với một số lý do khác nên vụ án chưa thể kết luận, cơ quan điều tra đã tạm đình chỉ vụ án.

Biệt thự nơi trùm ma túy Thi sở hữu luôn có hàng chục người với súng ống vây quanh bảo vệ
Biệt thự nơi trùm ma túy Thi sở hữu luôn có hàng chục người với súng ống vây quanh bảo vệ

Tuy nhiên, từ lúc này, các hoạt động của Thi vẫn trong “tầm ngắm” của các trinh sát C47. Qua đó, các trinh sát nắm được thông tin Thi tham gia điều hành một đường dây ma túy lớn từ Lào về Mộc Châu (Sơn La), sau đó vận chuyển đi tiêu thụ tại các tỉnh, thành khác hoặc đưa ra nước ngoài để kiếm tiền chênh lệch. Mỗi chuyến “hàng” giao dịch, Thi không bao giờ ra mặt trực tiếp mà chỉ đứng đằng sau chỉ đạo.

Ngay cả người vợ là Hà Thị Vân Anh, ông trùm này cũng sẵn sàng đẩy đi giao hàng để “thí tốt”. Ngày 12/4/2004, theo sự chỉ đạo của Thi, Vân Anh cùng với chị dâu của mình là Nguyễn Thị Xuyên đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển 5 bánh heroin từ Mộc Châu đi các tỉnh, thành khác tiêu thụ. Trong đó, Vân Anh mang 3 bánh và Xuyên 2 bánh. Tuy nhiên, khi 2 đối tượng này đang trên đường vận chuyển ma túy về đến địa phận tỉnh Hòa Bình thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Lúc đầu, Vân Anh nhất định không khai chủ nhân đích thực của 5 bánh heroin trên và kẻ nào đứng đằng sau chỉ đạo chị ta cùng Xuyên làm việc đó. Cho đến khi bị đưa ra xét xử sơ thẩm, Hà Thị Vân Anh bị tuyên tử hình, còn Nguyễn Thị Xuyên bị tuyên 20 năm tù thì những người đàn bà này mới chịu khai kẻ chủ mưu chính là Nguyễn Văn Thi. Với sự thành khẩn khai báo của mình, sau đó Vân Anh đã được Chủ tịch nước ân giảm xuống án chung thân.

Tiếp đó, trong năm 2011, đối tượng Vàng A Dế bị bắt. Dế khai mình có vai trò sang Lào mua heroin về bán lại cho Thi và một số đối tượng khác ở xã Ngọc Vân (huyện Tân Yên), xã Lương Phong (huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang). Số lượng ma túy các đối tượng đã mua bán lên đến hàng trăm bánh heroin. C47 đã phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thi.

Song, vốn bản chất lưu manh, ngay khi biết Dế sa lưới, “trùm” Thi nhanh chân bỏ trốn. Cục C47 đã ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Thi. Quá trình khám xét nơi ở của đối tượng này, cơ quan công an phát hiện, thu giữ 3 vỏ băng chứa đạn và hơn 30 viên đạn súng AK, cùng nhiều tang vật liên quan…

Bắt “cáo già” ra khỏi hang

Một năm trôi qua, các trinh sát Phòng 7- Cục C47 luôn đeo bám các thông tin liên quan đến trùm ma túy Nguyễn Văn Thi. Tháng 4/2012, các anh phát hiện dấu vết trùm ma túy này tại địa bàn Bắc Giang. Một bước ra đường, Thi cũng trèo lên ôtô hạng sang, kèm theo đó là 3 tên đàn em, trong đó một tên lúc nào cũng xách theo chiếc vỏ vợt tennis, bên trong là vũ khí “nóng”.

Xác định đối tượng có vũ khí nguy hiểm, các trinh sát Phòng 7- C47 đã xây dựng kế hoạch vây bắt đối tượng cực kỳ chu đáo, cẩn thận. Cán bộ chiến sĩ Phòng 7 đã phải có mặt hàng tuần lễ liên tục tại địa bàn xã Ngọc Vân, nơi Thi cư trú để theo sát và lựa chọn phương án bắt hắn. Việc này cũng gặp nhiều khó khăn do xã Ngọc Vân là địa bàn phức tạp về ma túy, mỗi khi người lạ xuất hiện là bị nhiều người trong xã “nhòm ngó”. Hơn nữa, đệ tử của Thi suốt ngày vè vè cạnh “đại ca” nên tiếp cận được hắn không hề đơn giản.

Ngay sau khi nhận được nguồn tin Thi sẽ đi dự tiệc cưới một người họ hàng cùng làng diễn ra vào tháng 7/2012, dưới sự chỉ huy trực tiếp của lãnh đạo Cục C47, các trinh sát Phòng 7 đã phối hợp với Phòng PC47 Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức lực lượng phục kích, bắt giữ đối tượng. Vì đám cưới chỉ cách nhà Thi vài trăm mét nên khoảng 21 giờ, hắn phóng xe máy một mình ra khỏi nhà để đến dự cưới. Đúng thời điểm đó, các trinh sát đã nhanh chóng quật ngã tên cáo già, bắt gọn khi hắn vừa phóng xe cách nhà khoảng 200m.

Một số “đệ tử” của Thi đang dự đám cưới gần đó biết tin “đại ca” sa lưới, lồng lên phản ứng. 2 tên lao ra định chống trả lực lượng truy bắt, nhưng rất nhanh, các trinh sát đã kịp thời khống chế chúng. Ông “trùm” ma túy Nguyễn Văn Thi lúc này trông còm nhom, bị khóa tay bằng còng số 8, bị các trinh sát nhấc bổng, đưa lên xe ô tô lao vút đi trong tối…

“Gieo gió ắt gặt bão”


Buôn ma túy lắm tiền, nhiều của nhưng dù ăn sung mặc sướng, đắp vào mình những bộ quần áo đẹp thì trùm ma túy Nguyễn Văn Thi vẫn trông èo uột chẳng khác con nhái bén. Bởi khi nhiều tiền, hắn đã ném mình vào những trò thác loạn bất kể ngày đêm. Hơn nữa, dù là ông trùm trong đường dây ma túy, nhưng Thi cũng là một con nghiện nặng, riêng tiền đốt vào hút hít mỗi ngày cũng lên đến hàng triệu đồng. Những ngày đầu mới bị bắt, hắn lên cơn vật thuốc, mắt trợn trừng, mồm sùi bọt, ngất đi, tỉnh lại nhiều lần.

Vợ của Thi là Hà Thị Vân Anh, vốn là một cô gái rất xinh đẹp, cần cù, nết na. Thời gian đầu, biết chồng dính đến đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, Vân Anh đã tìm đủ cách phân tích, khuyên giải để chồng hiểu và từ bỏ con đường tội lỗi, song Thi đều bỏ ngoài tai. Và rồi sống gần "bùn", người đàn bà chất phác ấy cũng dần bị gã trùm biến thành tay chân trong đường dây.

Cả 2 đứa con trai của Thi và Vân Anh đều vấp vào nghiện hút và ăn chơi ngang tàng, ngông nghênh theo “gen” bố.

Theo Công an nhân dân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang