Biệt thự nguy nga trị giá 43 tỷ đồng của siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như

author 10:29 18/02/2014

(VietQ.vn) - Ngôi biệt thự ở Quảng Nam mà siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như đang có đơn đòi nhà có tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng và hiện đã bị kê biên.

Căn biệt thự của mẹ con Huyền Như là căn biệt thự H2, có diện tích 2.939m2, thuộc khu Nghỉ mát The Nam Hải, tọa lạc ở Hội An, Quảng Nam, là một trong những dự án của Indochina Capital – tập đoàn BĐS lớn với các dự án lớn trị giá hàng trăm triệu USD.

Trong đơn, nữ bị cáo vừa bị cấp sơ thẩm tuyên chung thân không xin giảm án mà chỉ kháng cáo một phần bản án liên quan đến 12 tài sản bị kê biên. Huyền Như đề nghị Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tuyên trả lại căn biệt thự H2 thuộc dự án The Nam Hải (tỉnh Quảng Nam) trong số tài sản bị kê biên.

Theo Như, bất động sản này đang đứng tên bà Nguyễn Thị Lang (mẹ ruột Huyền Như), không phải là tài sản do bị cáo mua bằng tiền chiếm đoạt được. Đồng quan điểm, bà Lang cũng có đơn xác nhận đã cho con gái mượn tài sản này "để có vốn làm ăn"

Hiện tại bà Nguyễn Thị Lang đã yêu cầu luật sư Nguyễn Văn Sáng và Thái Văn Chung (Đoàn Luật sư TP HCM) tham gia tố tụng và bảo vệ quyền lợi cho mình. Bà Lang cũng có đơn kiến nghị Tòa phúc thẩm TAND Tối cao triệu tập bà được tham gia tố tụng với tư cách người có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án Huyền Như cùng đồng bọn lừa chiếm đoạt gần 4.000 tỷ và đề nghị tòa tuyên trả bất động sản này cho mình.

Hiện Như đang bị buộc án chung thân, bà đề nghị tòa trả lại phần tài sản này để ở và nuôi con của Như.

Tuyết Sơn (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang