Lời trần tình đầu tiên của Tướng Thạch về khu biệt thự

author 22:41 04/02/2015

(VietQ.vn) - Biệt thự nhà vườn trên rừng Hải Vân của thiếu tướng công an bị buộc phải dỡ bỏ, đồng thời, tướng Thạch bị phạt hành chính vì xây biệt thự trái phép.

Gần đây báo giới đưa tin tức về vụ Thiếu tướng công an Phan Như Thạch  xây nhà trái phép trên rừng Hải Vân, ngày 3/2, báo điện tử Infonet nhận được bản tường trình của ông Thạch liên quan đến sai phạm xây dựng nhà ở của gia đình ông ở rừng Hải Vân mà báo đề cập trong nhiều bài viết thời gian qua. Tướng Thạch cho rằng, về lý đã thấu, xin chấp hành pháp luật, chỉ mong chính quyền, nhân dân nghĩ đến “cái tình” của việc xử lý tháo dỡ biệt thự.

Xây biệt thự trái phép trên rừng Hải Vân, thiếu tướng công an lầm đầu tiên trình bày ý kiến

Biệt thự nhà vườn mọc trái phép trên rừng Hải Vân, thiếu tướng công an lần đầu bộc bạch. Ảnh Vnexpress

Đây là lần đầu tiên ông Phan Như Thạch gửi đến các cơ quan báo chí văn bản nêu ý kiến chính thức của mình liên quan đến vụ việc xây dựng biệt thự trái phép trên đất rừng Hải Vân mà báo chí đã phát hiện và phản ảnh từ đầu tháng 12/2014 cho tới nay.

Tương tự ông Thạch, “đại gia” khai khoáng Ngô Văn Quang gọi điện cho các báo, bày tỏ qua báo chí xin lỗi người dân, chính quyền Đà Nẵng và cho phép được tiếp tục hoàn thiện dự án, sau đó tùy thuộc Đà Nẵng xử lý việc sử dụng, theo Tiền Phong.

Trong bản tường trình, ông Thạch kiến nghị các Cấp lãnh đạo có thẩm quyền xem xét cho hoàn cảnh gia đình của ông và xử phạt hành chính về việc xây nhà chưa phép, sau đó cho gia đình giữ lại nhà để ổn định sinh hoạt, khi Nhà nước có nhu cầu thu hồi khu đất trên cho mục đích sử dụng khác, gia đình xin cam kết tự phá dỡ công trình, bàn giao lại hiện trạng đất cho Nhà nước mà không nhận bồi thường.

Theo bản tường trình, đó không chỉ là mong mỏi của riêng mình gia đình ông mà còn của hơn 40 hộ dân nằm trong khu vực xây dựng trái phép, bởi vậy kiến nghị cơ quan các cấp xem xét, nghiên cứu chuyển đổi mục đích đất khu vực trên thành đất ở để người dân có thể làm sổ đỏ, xin phép cải tạo và xây nhà, ổn định làm ăn và phát triển kinh tế vườn.

Ông Dương Thành Thị - Chủ tịch ủy ban nhân dân UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho hay, đã có ý kiến của lãnh đạo thành phố về việc xử lý vụ việc. Theo đó: “Quan điểm của thành phố là giao quận Liên Chiểu xử lý đúng pháp luật. Vì thế, ngày 4/2 (tức hôm nay), quận sẽ ra quyết định. Hình thức xử lý như văn bản quận đã đề xuất, gửi thành phố trước đó”.

Nguyên thiếu tướng bị phạt tổng cộng khoảng 40 triệu vì xây biệt thự trái phép và bị buộc dỡ bỏ

Nguyên thiếu tướng bị phạt tổng cộng khoảng 40 triệu vì xây biệt thự nhà vườn trái phép và bị buộc dỡ bỏ. Ảnh Tiền Phong

Ngày 4/2, ông Đàm Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu - ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phan Như Thạch, nguyên thiếu tướng, giám đốc Công an Quảng Nam) số tiền 22,5 triệu đồng, buộc phá dỡ biệt thự xây trên phần đất thuộc dự án Khu du lịch tổng hợp và nghỉ dưỡng Làng Vân. Thời hạn buộc tháo dỡ căn biệt thự này là 35 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Ngoài ra, ông Quang còn bị xử phạt 15 triệu đồng, buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu trong vòng 35 ngày vì tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Khu biệt thự của ông Thạch nằm bên đường dẫn lên khu Suối Lương với căn nhà lớn tựa lưng vào khoảnh rừng ở dưới chân núi và xung quanh đang được triển khai xây dựng một số nhà gỗ, tiểu cảnh... Cách đó khoảng 1 km là biệt thự của ông Quang với tường rào cao 3 m, một tuyến đường bê tông được mở dẫn từ khu nhà ra quốc lộ 1A, theo Vnexpress.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang