Biệt thự tiền tỷ...nuôi gà, trồng rau

author 08:38 21/03/2013

(VietQ.vn) - Nhiều khu biệt thự rộng hàng trăm mét vuông được định giá rẻ cũng vài tỷ, cao hơn tới vài chục tỷ đồng lại đang được dùng để trồng rau, thả gà, nuôi cá.

Trong khi nhiều cán bộ, công chức, người lao động... thu nhập thấp, không có nhà để ở, phải đi thuê những căn nhà ổ chuột, chật hẹp để sinh sống thì nhiều khu đô thị, khu biệt thự triệu đô lại được đắp chiếu hoặc dùng chỉ để trồng cỏ, trồng rau, nuôi gà, thậm chí thả cá.

Các khu biệt thự để hoang trở thành nơi trồng rau của người dân. 

Tại khu đô thị mới Văn Phú có không ít những căn biệt thư như vậy. Khu vực khuôn viên của các căn biệt thự trồng rau, nuôi gia cầm. Các căn hầm được dùng để thả cá. Những nơi kín đáo hơn thỉnh thoảng có bơm kim tiêm của con nghiện để lại.

Nhiều chủ nhà cũng tự trồng rau cho mình khi nhà chưa bán được.
Tầng hầm của các căn biệt thự triệu đô trở thành nơi tích nước, thả cá. 

Tại khu đô thị mới Văn Quán, tầng hầm của một tòa nhà bỏ hoang đã trở thành một hầm nuôi cá. Điều đáng nói là, những cái "hồ hầm" như vậy rất nguy hiểm và là nơi để dịch bệnh, côn trùng nguy hại sinh sống.

Nước trong các căn hầm của biệt thư bỏ hoang đầy tràn, hôi thối, trở thành "vương quốc" của côn trùng, ruồi, muỗi, dịch bệnh. 

Ngoài các khu đô thị, khu biệt thự như nói trên, tại Linh Đàm, Trung Văn, Pháp Vân, Văn Khê, Mỹ Đình,... cảnh tượng nhà biệt thự bỏ hoang cũng diễn ra phổ biến.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang